Hệ thống thi trắc nghiệm trực tuyến AZtest

http://tuvanthitracnghiem.com


15 câu hỏi tình huống hay để phỏng vấn nhân viên Marketing

Làm thế nào tuyển dụng được nhân viên marketing chất lượng có khả năng đáp ứng được yêu cầu công việc của doanh nghiệp bạn? Đừng lo, với 15 câu hỏi tình huống hay dùng để phỏng vấn nhân viên Marketing được AZtest giới thiệu ngay sau đây sẽ giúp doanh nghiệp của bạn dễ dàng tìm kiếm được những ứng viên tiềm năng. Cùng tìm hiểu để biết được những câu hỏi tình huống đó là gì nhé!
15 câu hỏi tình huống hay để phỏng vấn nhân viên Marketing

Một số câu hỏi tình huống phỏng vấn nhân viên marketing và gợi ý trả lời

Sau đây là một số câu hỏi tình huống phỏng vấn nhân viên marketing và gợi ý câu trả lời mà bạn có thể tham khảo để áp dụng cho buổi phỏng vấn ứng viên marketing của doanh nghiệp mình. Cụ thể:

1. Video, ebook, bài viết trên blog, ảnh, podcast, hội thảo trên web, SlideShare, Facebook, và LinkedIn... có rất nhiều nội dung tiềm năng để bộ phận marketing có thể tạo ra phục vụ kế hoạch tiếp thị. Là một nhân viên marketing bạn phải chuẩn bị như thế nào để hoàn thành tất cả?

Với những ứng viên có trình độ và kinh nghiệm họ đều biết rằng bạn không cần thiết phải làm tất cả các nội dung đó cho chiến dịch marketing của doanh nghiệp mình. Tuy nhiên, khi được hỏi về tình huống này ứng viên cần trình bày những yếu tố được cho là quan trọng nhất. Tùy vào định hướng của từng công ty, đối tượng và khách hàng mục tiêu quan tâm đến điều gì để đưa ra nội dung đầu tiên cần tập trung cung cấp. 

Trả lời: Thông qua cách phỏng vấn hoặc khảo sát, tôi sẽ cố gắng tìm ra những trang mạng xã hội mà khách hàng/khách hàng tiềm năng thường hay sử dụng và loại nội dung mà họ quan tâm. Tôi hiểu rằng, mọi kế hoạch tiếp thị đều được dựa trên khách hàng và vì khách hàng. 

Xu hướng hiện nay, video và hình ảnh thường được chú ý nhiều hơn, do đó công ty có thể tập trung phát triển loại nội dung này sao cho thật đặc sắc và hấp dẫn. Ngoài ra, kiểu thông tin hướng dẫn cũng được quan tâm, do đó các bài đăng trên blog cũng có thể được ưu tiên hơn so với các nội dung khác. 

2. Theo bạn, 3 thành phần chính của một chiến lược digital marketing thành công là gì?

Trên thực tế, không có câu trả lời chính xác cho câu hỏi này. Một chiến lược digital marketing được cho là hiệu quả hay không còn phụ thuộc vào nhiều hơn 3 thành phần. Tuy nhiên, doanh nghiệp vẫn muốn kiểm tra trình độ của ứng viên về khả năng cập nhật thông tin, để biết được ứng viên có nắm được các kỹ thuật các doanh nghiệp hiện nay sử dụng để thu hút và giữ chân khách hàng hay không. 

Đối với câu hỏi này ứng viên có thể đề cập đến fanpage facebook, tuy nhiên chưa đủ. Bạn cần cung cấp thêm bối cảnh xung quanh việc công ty sẽ sử dụng trang này như thế nào trong chiến lược marketing tổng thể của họ. 

Trả lời: Theo tôi nghĩ, 3 thành phần chính của một chiến lược digital marketing bao gồm: 

  • Một blog với lời kêu gọi hành động (CTA) 

  • Chiến lược tối ưu hóa tìm kiếm SEO

  • Cá nhân thông điệp marketing để nhắm mục tiêu khách hàng chính xác, hiệu quả nhất. 

Doanh nghiệp chủ yếu đánh giá và cách ứng viên nhìn nhận vấn đề và bao quát các vấn để để xem bạn có kỹ năng phân tích và nhận định tình huống hay không. 

3. Giả sử chúng tôi có dữ liệu rất thuyết phục cho thấy không có khách hàng tiềm năng nào sử dụng mạng xã hội. Vậy chúng ta có nên phát triển kênh truyền thông xã hội của mình hay không? Tại sao?

Đây chỉ là câu hỏi bẫy để đánh giá khả năng phân tích, diễn giải của ứng viên vị trí nhân viên marketing. Ngày nay, hầu hết mọi người đều sử dụng mạng xã hội. Do đó, không có chuyện công ty không có khách hàng tiềm năng nào quan tâm trên kênh truyền thông đó. 

Vậy nên, khi trả lời ứng viên không chỉ đưa ra câu trả lời có hoặc không mà còn phải giải thích được lý do tại sao một chiến lược marketing hiện đại không thể thiếu mạng xã hội.

Trả lời: Digital là phần không thể thiếu trong chiến dịch marketing tổng thể, và phát triển các kênh truyền thông xã hội là một trong những nhiệm vụ quan trọng của tiếp thị kỹ thuật số. Vậy nên tôi cho rằng, dù hiện tại chúng ta không có khách hàng tiềm năng dùng mạng xã hội, chúng ta cũng nên đầu tư vào việc xây dựng fanpage của công ty mình.

Lý do nên đầu tư và xây dựng fanpage là vì:

  • Hiện tại không có nhưng tương lai kênh mạng xã hội sẽ có khách hàng, vì thế nên phát triển và mở rộng kênh truyền thông từ bây giờ.

  • Phát triển kênh mạng truyền thông giúp doanh nghiệp không bị tụt hậu so với đối thủ. 

  • Kênh truyền thông xã hội ảnh hưởng đến tìm kiếm hữu cơ, giúp nội dung trên website,... xếp hạng cao hơn khi SEO.

  • Có quyền kiểm soát nhiều hơn đối với sự hiện diện trực tuyến của thương hiệu.

Một số câu hỏi tình huống phỏng vấn nhân viên marketing
Một số câu hỏi tình huống phỏng vấn nhân viên marketing

4. Bạn đánh giá như thế nào về mối quan hệ giữa marketing và bán hàng?

Marketing và bán hàng có mối quan hệ mật thiết với nhau, nhân viên bán hàng sẽ có nhiều khách hàng tiềm năng hơn nhờ hoạt động tiếp thị. Trong khi đó nhân viên marketing mong muốn bộ phận khách hàng sẽ chốt được đơn nhiều hơn thông qua chiến dịch mà họ tạo ra. 

Trả lời: Những nhà tiếp thị là người tạo ra khách hàng tiềm năng trong khi nhân viên bán hàng là người đóng vai trò chính trong việc thúc đẩy doanh số trong doanh nghiệp. Mỗi bên đều phải cam kết hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình để có thể duy trì mối quan hệ đối tác tích cực.

Điều quan trọng trong vấn đề này là phải tạo ra sự đồng thuận về cách nhìn nhận và đánh giá khách hàng tiềm năng của từng bộ phận. Nếu bộ phận marketing cung cấp khách hàng tiềm năng thì bộ phận bán hàng gửi lại những số liệu hoặc đánh giá chính xác dựa vào khách hàng thực tế, điều này giúp cho nhân viên marketing nhắm mục tiêu lại, chính xác hơn. Hai bên cũng cần thống nhất về những tiêu chuẩn dịch vụ tại các thời điểm khác nhau trong kênh tiếp thị và bán hàng để tăng tỷ lệ chuyển đổi.

5. Nếu trở thành nhân viên marketing của công ty chúng tôi, bạn sẽ làm gì để tiếp thị sản phẩm/dịch vụ hiệu quả nhất?

Đây không phải là cơ hội để ứng viên nhận xét tiêu cực hay đưa ra những đánh giá không khả quan về hoạt động marketing của doanh nghiệp là một ứng viên bạn cần nói về những điều bạn có thể làm hoặc giúp cho doanh nghiệp cải thiện được tình hình khách quan hơn.

Để trả lời câu hỏi này bạn cần đảm bảo trước đó đã nghiên cứu về doanh nghiệp, về khách hàng và một số chiến dịch mà doanh nghiệp đã thực hiện. Dựa vào những nền tảng mà mình có để đưa ra những những ý kiến của bản thân. Đừng quên nhắc đến một tình huống cụ thể trong quá khứ khi bạn còn làm nhân viên marketing cho công ty cũ và lập kịch bản tiếp thị với kết quả tốt nhất.

Trả lời: Tôi đã từng tìm hiểu một số chiến dịch tiếp thị khá hiệu quả cho công ty trước đây, thông qua chiến dịch có rất nhiều bình luận trên blog, chia sẻ Facebook. Đa phần các phản hồi đều rất tích cực, tuy nhiên tôi nhận thấy rằng vấn đề ở các bài đăng chủ yếu chỉ sử dụng hình ảnh có sẵn trên internet. Vì vậy nếu có thể tôi nghĩ chúng ta nên dùng ảnh tự chụp như thế sẽ độc đáo và chuyên nghiệp, đồng thời toàn bộ chiến dịch đạt hiệu quả hơn. 

Nếu may mắn được trở thành nhân viên marketing của công ty, tôi muốn tiếp thị sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp theo hướng trực quan hóa hơn. Trước đây, tôi từng tiến hành một số thử nghiệm khác nhau và nhận ra rằng, dùng hình ảnh/video tự tạo giúp lượt traffic tăng từ 10 - 15% so với nội dung tạo sẵn.

Các câu hỏi phỏng vấn nhân viên marketing phổ biến khác

  • Bạn biết gì về thị trường mục tiêu mà doanh nghiệp đang kinh doanh?

  • Bạn có thể chịu được áp lực công việc của ngành Marketing không?

  • Hãy kể tên cho chúng tôi biết 3 hình thức Marketing Online mà bạn biết?

  • Bạn đã từng tham gia vào chiến dịch Marketing nào chưa cho doanh nghiệp cũ hay chưa?

  • Bạn sẽ làm gì khi chỉ số quan trọng của chiến dịch marketing giảm mạnh?

  • Khi bạn có nhiều dự án, deadline các dự án này lại rất sát nhau thì bạn sắp xếp ưu tiên thế nào?

  • Bạn có thể cho chúng tôi biết lý do vì sao bạn nghỉ việc ở công ty cũ?

  • Bạn hiểu như thế nào về digital marketing?

  • Điểm mạnh, điểm yếu của bạn trong công việc là gì?

  • Bạn mong muốn mức lương bao nhiêu khi làm việc tại công ty?

Nên phỏng vấn ứng viên Marketing bằng hình thức nào?

Ngoài việc phỏng vấn ứng viên trực tiếp, doanh nghiệp có thể áp dụng hình thức thi trắc nghiệm trên phần mềm AZtest để đánh giá ứng viên của mình. Cụ thể doanh nghiệp sẽ tạo câu hỏi trắc nghiệm và ứng viên sẽ trực tiếp trả lời trên đó. Doanh nghiệp sẽ đánh giá ứng viên thông qua kết quả thi sau khi ứng viên thực hiện bài thi trên phần mềm. 

Hiện tại, AZtest là một trong số những phần mềm thi trắc nghiệm đánh giá năng lực ứng viên được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Với các tính năng ưu việt, đi kèm với chi phí phù hợp AZtest được cho là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều doanh nghiệp hiện nay. 

Các tính năng nổi bật như tạo đề thi từ file Word, Excel hay trộn đề thi, chấm điểm tự động, xếp loại và thống kê từ kết quả thi của ứng viên,... đã giúp cho doanh nghiệp tiết kiệm được tối đa thời gian, chi phí trong quá trình phỏng vấn ứng viên.

Bộ đề thi mẫu đối với một số câu hỏi tình huống và câu hỏi phổ biến được dùng để phỏng vấn nhân viên marketing 1
Bộ đề thi mẫu đối với một số câu hỏi tình huống và câu hỏi phổ biến được dùng để phỏng vấn nhân viên marketing

Để giúp doanh nghiệp dễ hình dung, AZtest đã tạo bộ đề thi mẫu, bộ đề có 15 câu hỏi tự luận liên quan đến tình huống và một số câu hỏi thông dụng được dùng để phỏng vấn ứng viên. Doanh nghiệp có thể tham khảo bộ đề thi mẫu TẠI ĐÂY

Để biết thêm thông tin chi tiết về phần mềm liên hệ ngay với AZtest theo các kênh sau:

Bài viết trên của AZtest đã tổng hợp những câu hỏi tình huống hay để phỏng vấn nhân viên Marketing. Hy vọng sẽ giúp ích cho bạn đọc trong quá trình tìm hiểu!

--------------------------------------------
AZtest là hệ thống tạo lập website thi trắc nghiệm trực tuyến do CÔNG TY CỔ PHẦN TDFOSS phát triển. Với AZtest, người dùng có thể dễ dàng sở hữu một website tổ chức ôn tập, thi trắc nghiệm trực tuyến hoàn toàn miễn phí, độc lập, được cá nhân hóa theo yêu cầu của người quản trị.
Liên hệ hotline 093.478.2468 hoặc Fanpage https://m.me/aztest.vn để được tư vấn trực tiếp bởi đội ngũ kỹ thuật viên của AZtest.
>>> Nguồn: https://aztest.vn/tin-tuc/tin-doanh-nghiep/15-cau-hoi-tinh-huong-hay-de-phong-van-nhan-vien-marketing-967.html

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây