Hệ thống thi trắc nghiệm trực tuyến AZtest

https://tuvanthitracnghiem.com


Thành công từ mô hình triển khai chuẩn Tin học quốc tế trong Nhà trường

Tin học một trong những bộ môn được ứng dụng rất nhiều vào quá trình học tập chính vì thế việc nắm rõ kiến thức của môn học này rất quan trọng. Để thầy cô có thể thống kê những kiến thức cơ bản của môn Tin Học lớp 9 giúp học sinh của mình có được kết quả cao trong bài kiểm tra AZtest xin chia sẻ cách tạo đề thi trắc nghiệm trên hệ thống với những bước đơn giản, dễ dàng và hiệu quả.
Thành công từ mô hình triển khai chuẩn Tin học quốc tế trong Nhà trường

Nhìn lại kết quả mùa giải 2020 của Cuộc thi Vô địch Tin học Thế giới – Viettel 2020, có thể thấy, việc áp dụng Tin học quốc tế đã gặt hái nhiều “trái ngọt”, nâng tầm chất lượng năng lực cho thế hệ trẻ Việt Nam.

13 tuổi cũng có thể giành giải cao ở cấp quốc gia

Tin học văn phòng trong thời đại hiện nay không chỉ giới hạn cho độ tuổi người đi làm. Việc sử dụng các ứng dụng tin học văn phòng đã phát huy hiệu quả ngay trong việc học tập của các em HS ngay từ cấp tiểu học cho đến THCS, THPT. Được làm quen với công nghệ từ nhỏ giúp các em dần phát triển tư duy cũng như kỹ năng để phục vụ cho cấp học cao hơn. Do đó, việc đào tạo tin học sớm ngày càng được các Nhà trường quan tâm chú trọng trong những năm trở lại đây.

Tại Cuộc thi Vô địch Tin học văn phòng Thế giới năm 2020, có tới 45% thí sinh đến từ khối các trường THPT và THCS trên toàn quốc, thể hiện rằng các em HS đã có nền tảng tin học để tự tin tham gia vào sân chơi trí tuệ đẳng cấp quốc tế.

Tại VCK quốc gia của cuộc thi, có 2 thí sinh 13 tuổi – độ tuổi tối thiểu đủ điều kiện tham gia cuộc thi cùng nhau tranh tài; trong đó, có 1 thí sinh đến từ THCS Nguyễn Tất Thành đã xuất sắc đạt giải Nhì quốc gia nội dung Microsoft Excel 2016, đặc biệt em còn bám đuổi sát nút với thí sinh giành giải Nhất khi chỉ cách nhau 4 điểm.

Đây là thành tích xứng đáng và không quá ngạc nhiên khi trườngTHCS & THPT Nguyễn Tất Thành đã sớm triển khai chương trình Tin học quốc tế MOS (Microsoft Office Specialist), IC3 (The Internet and Computing Core Certification) trong những năm trở lại đây.

Ngoài 2 em thí sinh 13 tuổi, VCK quốc gia năm nay cũng ghi nhận con số 41/76 thí sinh đến từ khối THPT và THCS. Có thể thấy, trình độ tin học của các em HS phổ thông đã ngày càng tăng lên rõ rệt và năng lực của các em sẽ là tiền đề phát triển mạnh mẽ nếu được đào tạo Tin học chuẩn quốc tế MOS ngay từ sớm.

2
13 tuổi cũng có thể giành giải cao ở cấp quốc gia

“Trái ngọt” đến từ định hướng đào tạo cấp tiến

Việc triển khai chuẩn Tin học quốc tế trong giảng dạy của Nhà trường góp phần mang đến cho các Sở GD&ĐT cũng như các trường những giải thưởng đáng ghi nhận trong Cuộc thi Vô địch Tin học văn phòng Thế giới năm 2020. Những giải thưởng mà các em thí sinh đạt được là minh chứng rõ ràng nhất về tính đúng đắn của việc đưa chuẩn Tin học quốc tế MOS vào giảng dạy từ cấp học phổ thông cho đến ĐH, CĐ.

Mùa giải Vô địch Tin học văn phòng Thế giới năm nay chứng kiến thành công nổi bật của THPT Chuyên Hùng Vương (Phú Thọ) với thành tích thí sinh đạt giải Nhất quốc gia nội dung Microsoft Powerpoint 2016. Thành tích này có ý nghĩa đặc biệt quan trọng khi đây cũng là năm học đầu tiên Sở GD&ĐT Phú Thọ quyết tâm nâng cao chất lượng dạy và học Tin học theo chuẩn Quốc tế, và trường THPT Chuyên Hùng Vương bắt đầu triển khai áp dụng chuẩn Tin học quốc tế MOS vào giảng dạy trong năm học 2019 - 2020.

Bên cạnh đó, Sở GD&ĐT tỉnh Hưng Yên với chủ trương chuẩn hóa Tin học quốc tế cho HS phổ thông tiếp tục gặp hái thành công tại mùa giải năm nay. Trong đó, đặc biệt trường Mỹ Hào ngay năm đầu tiên triển khai dạy và học MOS đã có thí sinh đạt giải Nhì quốc gia nội dung Microsoft Powerpoint 2016.

Cuộc thi năm nay tiếp tục có sự góp mặt của thí sinh đến từ các trường đã từng tham gia các mùa giải trước,trong đó phải kể đến ĐH Ngoại thương với số lượng áp đảo khi có tới 13/20 thí sinh vào VCK đạt giải. Đây tiếp tục là thành tích chói sáng của ngôi trường đã quyết tâm xây dựng riêng một Trung tâm tin học văn phòng MOS trong trường với định hướng đào tạo thật, học viên học thật, làm thật.

3
“Trái ngọt” đến từ định hướng đào tạo cấp tiến

Ngoài ra, các trường có nhiều năm kinh nghiệm tham gia cuộc thi như ĐH Hàng hải, ĐH Kinh tế quốc dân, ĐH Tôn Đức Thắng… cũng đạt thành tích với các thí sinh đạt các giải quốc gia của cuộc thi. Đây đều là những trường đã áp dụng chuẩn Tin học quốc tế MOS từ nhiều năm nay. Điều này thể hiện việc áp dụng chuẩn Tin học quốc tế đã khiến cho sinh viên Nhà trường có nền tảng Tin học vững vàng, kiến thức tốt để tự tin thể hiện bản thân, tham gia cuộc thi, chinh phục những nấc thang thành tích mới.

Không quá để nói rằng, thành tích trong mùa giải Vô địch Tin học văn phòng Thế giới năm nay đến từ việc sớm nhìn ra sự cần thiết và ý nghĩa của các chuẩn Tin học quốc tế, từ đó áp dụng vào hoạt động đào tạo cho HS, SV của các trường trên toàn quốc. Việc ứng dụng Tin học quốc tế từ ngay các bậc phổ thôngsẽ giúp cho các em HS tiếp cận với những tiêu chuẩn hiện đại và nâng cao kiến thức, kỹ năng tiệm cận với trình độ của các bạn bè cùng cấp lớp trên thế giới.

Việc triển khai chuẩn Tin học quốc tế trong Nhà trường là một trong những nội dung quan trọng nhằm thực hiện chương trình đổi mới Tin học trong trường phổ thông trên toàn quốc. Đây chính là bước đệm để các em HS được học tập theo những phương pháp tân tiến nhất, từ đó góp phần xây dựng nên 1 thế hệ trẻ tương lai thành thạo công nghệ thông tin, sẵn sàng trở thành những công dân toàn cầu.
>>> XEM THÊM: Cách tạo đề thi trắc nghiệm môn Tin Học lớp 9 học kỳ I
--------------------------------------------
AZtest là hệ thống tạo lập website thi trắc nghiệm trực tuyến do CÔNG TY TNHH PHÁT TRIỂN VÀ DỊCH VỤ NGUỒN MỞ THUẬN ĐỨC phát triển. Với AZtest, người dùng có thể dễ dàng sở hữu một website tổ chức ôn tập, thi trắc nghiệm trực tuyến hoàn toàn miễn phí, độc lập, được cá nhân hóa theo yêu cầu của người quản trị.
Liên hệ hotline 02337774455 (Ext 3) hoặc Fanpage https://m.me/aztest.vn để được tư vấn trực tiếp bởi đội ngũ kỹ thuật viên của AZtest.
>>> Nguồn: https://aztest.vn/news/tin-tuc-giao-duc/thanh-cong-tu-mo-hinh-trien-khai-chuan-tin-hoc-quoc-te-trong-nha-truong-581.html

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây