Hệ thống thi trắc nghiệm trực tuyến AZtest

https://tuvanthitracnghiem.com


Trắc nghiệm tính cách DISC đem lại lợi ích gì trong tuyển dụng và đánh giá nhân sự?

Cuộc sống hiện đại, con người muốn biết được tính cách đối phương. Điều này càng cần thiết trong tuyển dụng nhân sự để biết được ứng viên có phù hợp với vị trí công việc hay không. Nhằm xác định được tính cách của ứng viên, nhà tuyển dụng có thể áp dụng trắc nghiệm tính cách DISC.
Sử dụng trắc nghiệm DISC để xác định đặc điểm tính cách ứng cử viên

Trắc nghiệm tính cách DISC là gì? Các nhóm tính cách trong DISC

Trắc nghiệm DISC là một kiểu trắc nghiệm được dùng để đánh giá hành vi tập trung vào 4 đặc điểm hành vi khác nhau của con người hiện nay bao gồm: Sự thống trị (D - Dominance), Ảnh hưởng (I - Influence), Sự kiên định (S - Steadiness) và Sự tận tâm (C- Compliance). Về sau lý thuyết này được phát triển và trở thành công cụ đánh giá hành vi của nhà tâm lý học công nghiệp Walter Vernon Clarke.

Hiện nay, trắc nghiệm DISC được các doanh nghiệp, công ty ứng dụng trong việc tuyển nhân sự để thông qua khả năng dự đoán của giao tiếp và hành vi của con người, các nhà tuyển dụng có thể hiểu hơn về nhân viên của mình và hướng đến những môi trường thích hợp để phát huy tối đa năng lực của bản thân.

Trắc nghiệm DISC được chia thành 4 nhóm tính cách khác nhau bao gồm:

1. Nhóm người thủ lĩnh (D - Dominance)

Những người thuộc nhóm này luôn có sự cầu toàn, ở họ có sự tự tin và động lực để cạnh tranh. Với họ thì thử thách, hành động chính là động lực để họ đạt được kết quả. Ưu điểm của những người thuộc nhóm này là tự tin, mạnh mẽ, quyết đoán và đương đầu trực tiếp với vấn đề. Dù vậy, nhược điểm của họ là thiếu quan tâm đến người khác, thiếu kiên nhẫn và hay nghi ngờ.
Mục tiêu của nhóm người thủ lĩnh:

  • Đạt được mục tiêu xuất sắc

  • Độc lập

  • Hướng đến những cơ hội mới

  • Kiểm soát những người đối diện

Những nhược điểm mà họ có thể mắc phải:

  • Thể hiện sự kiên nhẫn

  • Làm việc với tiểu tiết

2. Nhóm người tạo ảnh hưởng (I - Influence)

Những người thuộc nhóm có ảnh hưởng, họ dùng sự cởi mở và những mối quan hệ của họ để tạo ảnh hưởng hoặc thuyết phục người khác. Những đối tượng thuộc nhóm này thường là những người nhiệt tình, ấm áp, lạc quan và tin tưởng vào người khác. Nhưng họ có nhược điểm là bốc đồng và thiếu tổ chức.

Mục tiêu của nhóm người Tạo ảnh hưởng:

  • Đạt được chiến thắng bằng sự tinh tế

  • Có tình bạn tốt và luôn cảm thấy hạnh phúc

  • Có uy tín trong cộng đồng hoặc đạt được sự nổi tiếng

Nhưng họ sẽ gặp khó khăn khi:
  • Nói chuyện trực tiếp và thẳng thắn

  • Tập trung trong thời gian dài

  • Bị kiểm soát

4 nhóm tính cách trong DISC
4 nhóm tính cách trong DISC

3. Nhóm người kiên định (S - Steadiness)

Những người thuộc nhóm kiên định sẽ chú trọng đến các yếu tố như chân thành, hợp tác, tin cậy. Họ có những tính cách như bình tĩnh, điềm đạm, kiên nhẫn, ổn định, nhất quán, lường trước được vấn đề có thể xảy ra. Cho nên họ sợ thay đổi, sợ bất ổn và bị xúc phạm. Đổi lại, bạn có thể tin tưởng vào chỉ số trung thành và bảo mật của nhóm đối tượng này.

Mục tiêu của nhóm Người kiên định:

  • Đạt được thành tích cá nhân

  • Đạt được sự ủng hộ của một nhóm người

  • Làm việc trong môi trường được kiểm soát và không có nhiều sự thay đổi

Tuy nhiên họ sẽ gặp khó khăn khi:
  • Thích ứng với môi trường luôn thay đổi hoặc những mục tiêu được đặt ra không rõ ràng

  • Phải làm nhiều việc cùng một lúc

  • Phải cạnh tranh/đối đầu với người khác

4. Nhóm người tận tâm (C- Compliance)

Nhóm cuối cùng trong nhóm tính cách DISC đó là nhóm người tận tâm. Họ chú trọng vào chất lượng độ chính xác, chuyên môn cao. Họ luôn để ý đến sự chính xác trong công việc và duy trì sự ổn định đó. Những tính từ được dành cho họ đó chính là cẩn thận, thận trọng, làm việc có hệ thống, chính xác, lịch sự, giỏi ngoại giao. Nhưng vì quá chú trọng đến chất lượng và độ chính xác của công việc mà họ dễ rơi vào trạng thái cô lập, quá tải và dễ mắc sai lầm.

Mục tiêu của những Người Tận tâm là:

  • Có quy trình làm việc khách quan, đạt độ chính xác cao

  • Phong thái ổn định và tin cậy

  • Có kiến thức và chuyên môn

  • Phát triển cá nhân

Hạn chế của họ là:
  • Bỏ dở công việc

  • Phải thỏa hiệp vì lợi ích của cả nhóm

  • Tham gia các sự kiện xã hội

  • Phải đưa ra quyết định nhanh chóng

Lợi ích từ trắc nghiệm DISC trong tuyển dụng

Hình thức trắc nghiệm DISC ngày càng được áp dụng rộng rãi vào tuyển dụng nhân sự, hỗ trợ nhà tuyển dụng hiểu được tính cách và đưa ra được quyết định đối với ứng cử viên. Ngoài ra, DISC còn đem lại các lợi ích khác như:

1. Công cụ đắc lực trong môi trường tuyển dụng cạnh tranh

Ứng dụng trắc nghiệm DISC giúp nhà tuyển dụng hiểu rõ được đặc điểm tính cách, những điểm mạnh và điểm yếu của một ứng viên, và cách họ phản ứng khi gặp phải các vấn đề khó khăn, cấp bách. Nhờ vậy, các nhà tuyển dụng có thể chọn được những ứng viên phù hợp với yêu cầu công việc.
Trắc nghiệm DISC đem tới nhiều lợi ích trong tuyển dụng nhân sự
Trắc nghiệm DISC đem tới nhiều lợi ích trong tuyển dụng nhân sự

2. Mối quan hệ thuận lợi trong môi trường làm việc

Dựa vào trắc nghiệm DISC, nhà tuyển dụng có thể xác định được tiềm năng của mỗi cá nhân trong những lĩnh vực bất kỳ để có thể đưa ra cách làm việc nhóm tốt hơn, cách xây dựng tập thể/tổ chức khoa học và hợp lý hơn.

3. Giúp đánh giá đúng năng lực nhân viên

Nhiều nhà tuyển dụng dựa vào biểu đồ DISC để xác định hiệu suất của từng cá nhân trong công việc của họ. Từ đó đưa ra được những chiến lược làm việc của team nhằm có kết quả cao nhất.

Đặc biệt, DISC còn có mối quan hệ mật thiết với doanh số bán hàng. Nếu doanh nghiệp nắm được biểu đồ DISC của người mua hàng thì có thể xác định được hành vi mua hàng của họ, từ đó đưa ra các chiến lược kinh doanh phù hợp để tăng doanh số.

Hướng dẫn tạo đề trắc nghiệm DISC trên hệ thống trắc nghiệm trực tuyến AZtest

Các nhà tuyển dụng có nhu cầu tạo đề thi trắc nghiệm DISC có thể lựa chọn hệ thống trắc nghiệm AZtest để được trợ giúp tối đa.

AZtest là một trong những phần mềm tạo đề trắc nghiệm trực tuyến chất lượng, uy tín và hỗ trợ các tính năng vượt trội cho việc tạo đề thi trắc nghiệm.

Để tạo đề thi trắc nghiệm. bạn cần làm theo những bước dưới đây:

  • Bước 1:  Bạn cần đăng ký khởi tạo tài khoản trên AZtest tại đây
  • Bước 2: Sau khi khởi tạo thành công, hệ thống sẽ gửi đến email bạn đã đăng ký tài khoản và mật khẩu. Bạn sử dụng tên đăng nhập và mật khẩu đó để đăng nhập tài khoản trên AZtest.
  • Bước 3: Bạn tiến hành biên soạn đề thi trắc nghiệm tính cách DISC trên AZtest theo các hướng dẫn tại đây: https://docs.aztest.vn/de-thi.

Nếu nhà tuyển dụng gặp những khó khăn, vướng mắc khi tạo đề thi, xin vui lòng liên hệ hotline: 0233.777.4455 hoặc gửi tin nhắn tới fanpage https://www.facebook.com/aztest.vn/ để được tư vấn và hỗ trợ hoàn toàn miễn phí.

Trên đây là bài viết về đề thi trắc nghiệm tính cách DISC, hy vọng sẽ giúp ích cho các nhà tuyển dụng trong việc tuyển nhân sự phù hợp.
 

>>> Nguồn: https://aztest.vn/tin-tuc/tin-doanh-nghiep/loi-ich-cua-trac-nghiem-tinh-cach-disc-trong-tuyen-dung-va-danh-gia-nhan-su-263.html.

>>> Xem thêm: Làm sao để tạo được đề thi trắc nghiệm trực tuyến?.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây