Cô giáo có nhiều sáng kiến vào công tác giảng dạy

Thứ ba - 15/09/2020 22:04
Những năm qua, phong trào thi đua yêu nước đã được phát động sâu rộng trong các cấp công đoàn huyện Thanh Thủy, thu hút đông đảo công nhân, viên chức, người lao động (CNVCLĐ) tích cực tham gia. Trong đó, phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt” của Công đoàn cơ sở Khối giáo dục ngày càng đi vào dạy thực chất, học thực chất. Qua phong trào ngày càng xuất hiện nhiều tấm gương điển hình tiêu biểu, nỗ lực cống hiến cho sự nghiệp “trồng người”. Cô giáo Hà Thị Kim Liên - giáo viên Trường THCS Thanh Thủy là nữ nhà giáo tiêu biểu, tấm gương sáng về tận tâm, tận tụy với nghề, đổi mới, sáng tạo trong dạy và học.
Cô giáo có nhiều sáng kiến vào công tác giảng dạy
Cô giáo có nhiều sáng kiến vào công tác giảng dạy
Là giáo viên trẻ (sinh năm 1986) nhưng cô giáo Hà Thị Kim Liên đã có nhiều sáng kiến kinh nghiệm trong giảng dạy, được đánh giá cao. Tiêu biểu là các sáng kiến kinh nghiệm: "Rèn luyện kĩ năng vẽ và nhận xét biểu đồ Địa lí cho học sinh lớp 9 Trường THCS Thanh Thủy", "Sử dụng giáo án điện tử trong dạy học góp phần nâng cao chất lượng dạy học môn Địa lí ở trường trung học cơ sở", "Sử dụng phương tiện trực quan trong dạy học Địa lí 8 góp phần phát huy tính tích cực học tập của học sinh". Đặc biệt, sáng kiến kinh nghiệm "Ứng dụng công nghệ thông tin góp phần nâng cao chất lượng dạy học môn Địa lí 7 tại Trường THCS Thanh Thủy" đã được công nhận là sáng kiến cấp tỉnh. Các sáng kiến này đều đã và đang được áp dụng trong thực tiễn giảng dạy và bước đầu đã đạt được hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học. Đồng thời, giúp các em học sinh phát huy tính chủ động trong việc giải quyết bài tập và tạo hứng thú học tập.
Cô giáo Hà Thị Kim Liên – Giáo viên Trường THCS Thanh Thủy cho biết: “Đối với học sinh THCS, ngoài việc dạy về kiến thức, giáo viên còn phải rèn các em về nền nếp, ý thức học hành và giáo dục kỹ năng sống. Hơn nữa, kiến thức bậc THCS rất quan trọng, tạo nền tảng để chuyển cấp học, nếu học sinh nắm vững thì sẽ học tốt ở những bậc học tiếp theo. Chính vì vậy, tôi luôn nghiên cứu, áp dụng các phương pháp dạy học tích cực, đổi mới; tìm tòi phương pháp sáng tạo trong giảng dạy, trong soạn giáo án, nhằm giúp học sinh dễ thuộc, dễ nhớ, dễ hiểu. Đặc biệt, khi áp dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy đã làm cho bài giảng của mình thêm sinh động hơn, học sinh có hứng thú học hơn, các em được thay đổi phương pháp học tập, trước đây thường quen với phấn trắng, bảng đen thì giờ đây các em được quan sát các hình ảnh, các video nên các em sẽ chủ động và tích cực hơn trong quá trình học tập”.
Ngoài ra, trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi môn Địa lí lớp 9 dự thi cấp huyện và cấp tỉnh, cô giáo Hà Thị Kim Liên luôn tích cực học hỏi, sưu tầm những tài liệu phục vụ cho học của mình. Trong mỗi buổi dạy đội tuyển, cô luôn "làm mới" giáo án, vừa cô đọng, vừa đảm bảo kiến thức cơ bản nhưng vẫn có kiến thức mở rộng, nâng cao. Đồng thời, phương pháp dạy học được đổi mới, sử dụng linh hoạt việc dạy học tích cực kết hợp với nhiều hình thức kiểm tra, đánh giá nhằm kích thích hứng thú học tập của học sinh, khơi gợi ở các em niềm say mê, yêu thích đối với môn học và sự sáng tạo trong học tập, phát huy được năng khiếu vốn có của học sinh.
Cô giáo Nguyễn Thúy Hằng - Phó Hiệu Trưởng, Chủ tịch Công đoàn Trường THCS Thanh Thủy khẳng định: “Sáng kiến kinh nghiệm của cô giáo Hà Thị Kim Liên là một đề tài xuất sắc của nhà trường nói riêng mà cũng là của huyện Thanh Thủy nói chung. Đề tài này đã được áp dụng tại nhiều đơn vị trường học trong huyện và các vùng lân cận. Yêu nghề đã chọn, cô giáo Liên luôn tâm niệm cống hiến hết mình cho sự nghiệp giáo dục, nâng cao ý thức trách nhiệm và tình thương dành cho học sinh; là một giáo viên trẻ năng nổ, nhiệt tình, khiêm nhường, mẫu mực, có trách nhiệm. Trong suốt quá trong công tác, với mong muốn truyền thụ kiến thức cho học sinh một cách hiệu quả nhất, giúp cho việc dạy và học luôn tạo hứng thú cho cả cô và trò, cô đã có nhiều sáng kiến kinh nghiệm được hội đồng khoa học các cấp đánh giá cao.
li
Sáng kiến kinh nghiệm của cô giáo Hà Thị Kim Liên trong ứng dụng CNTT vào giảng dạy học sinh.
Với những nỗ lực không biết mệt mỏi đã giúp cô giáo Hà Thị Kim Liên đạt được những kết quả đáng mừng trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi. Từ năm 2008 đến nay, cô đã có nhiều học sinh đạt giải nhất, nhì trong các kì thi học sinh giỏi cấp huyện và cấp tỉnh. Đặc biệt, đội tuyển học sinh giỏi môn Địa lí của huyện Thanh Thuỷ do cô phụ trách tham dự kì thi học sinh giỏi lớp 9 cấp tỉnh đã 4 năm xếp thứ Nhất toàn tỉnh và 2 năm xếp thứ Nhì tỉnh. Kết quả đó đã góp phần tích cực vào việc nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường và góp phần quan trọng vào việc đưa thành tích giáo dục của huyện Thanh Thủy luôn đứng vào tốp đầu của tỉnh Phú Thọ, đặc biệt năm học 2017- 2018 và 2018- 2019 đội tuyển học sinh giỏi của huyện Thanh Thủy xếp thứ nhất trong 13 huyện, thị, thành.
Trong 13 năm công tác, cô giáo Hà Thị Kim Liên đã được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo trong phong trào thi đua "Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học"; Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ vì có thành tích xuất sắc trong công tác giáo dục và đào tạo; 2 năm liên tiếp nhận được Giấy khen của Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo trong phong trào thi đua "Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học". Đặc biệt được Ban Thường vụ Tỉnh ủy Phú Thọ biểu dương đợt sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; 9 năm nhận được Giấy khen của Chủ tịch UBND huyện Thanh Thủy vì có thành tích xuất sắc trong dạy và học; 8 năm đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở vì có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện nhiệm vụ công tác. Đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi xuất sắc cấp huyện môn Địa lí và được Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo công nhận là giáo viên dạy giỏi THCS cấp tỉnh.
>>> XEM THÊM: Cách tạo đề thi trắc nghiệm môn Địa lớp 6 học kỳ I
--------------------------------------------
AZtest là hệ thống tạo lập website thi trắc nghiệm trực tuyến do CÔNG TY TNHH PHÁT TRIỂN VÀ DỊCH VỤ NGUỒN MỞ THUẬN ĐỨC phát triển. Với AZtest, người dùng có thể dễ dàng sở hữu một website tổ chức ôn tập, thi trắc nghiệm trực tuyến hoàn toàn miễn phí, độc lập, được cá nhân hóa theo yêu cầu của người quản trị.
Liên hệ hotline 02337774455 (Ext 3) hoặc Fanpage https://m.me/aztest.vn để được tư vấn trực tiếp bởi đội ngũ kỹ thuật viên của AZtest.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
thitsdha_1
svvattta_1
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây