Bí quyết làm bài thi trắc nghiệm online đạt kết quả tốt

Thứ năm - 18/11/2021 08:59
Hình thức thi trắc nghiệm trực tuyến đã và đang ngày càng được ứng dụng rộng rãi trong các kỳ thi hiện nay. Bên cạnh việc nắm rõ kiến thức bạn cũng cần giắt túi cho mình những bí quyết khi làm bài thi. Dưới đây là những kinh nghiệm hay, hiệu quả mà bạn nên nắm rõ khi làm bài trắc nghiệm Online.
Bí quyết làm bài trắc nghiệm Online đạt kết quả tốt
Bí quyết làm bài trắc nghiệm Online đạt kết quả tốt

Bí quyết làm bài thi trắc nghiệm online đạt kết quả tốt

Dưới đây là 7 bí quyết nhỏ giúp bạn làm bài thi trắc nghiệm online đạt kết quả tốt:

1. Kiểm tra máy tính trước khi làm bài

Kiểm tra kỹ và chắc chắn máy tính của mình hoạt động bình thường, không gặp bất cứ vấn đề gì như màn hình mờ, lỗi phông chữ, pin yếu... trước khi làm bài thi trắc nghiệm trực tuyến để có thao tác nhanh và trôi chảy trong suốt quá trình làm bài thi online.

2. Tinh thần thoải mái khi làm bài

Nên bình tĩnh, giữ cho mình tinh thần thoải mái và tập trung vào kiến thức bản thân. Tránh trường hợp quá lo lắng quá dẫn đến rối loạn tư duy, không hồi lại kiến thức mà mình đã ôn tập. Đây là một trong những nguyên nhân chủ quan khiến bài thi trắc nghiệm không thể hoàn thành kịp. Giữ cho mình một tinh thần thoải mái nhất, hít thở sâu trước khi bắt đầu bài thi trắc nghiệm sẽ giúp bạn tự tin và làm bài tốt hơn.

3. Đọc kỹ câu hỏi và câu trả lời

Nhiều bạn vẫn chủ quan đọc lướt qua câu hỏi và đáp án. Nhưng thực chất đây là việc làm đầu tiên mà bạn không nên bỏ qua nếu muốn giành được điểm cao trong bài thi trắc nghiệm online. Mặc dù thời gian có hạn nhưng bạn cần tập trung đọc kỹ từ khóa của câu hỏi, so sánh các đáp án để có cho mình lựa chọn cuối cùng chính xác nhất. Nhiều học sinh chỉ vì chủ quan và vội vàng mà có thể dẫn đến những sai lầm đáng tiếc. 

4. Làm câu dễ trước, khó sau

Khi làm bài thi trắc nghiệm các câu hỏi đều có thang điểm như nhau chứ không giống như bài thi tự luận. Vì thế, hãy chọn những câu dễ, đơn giản làm trước; bỏ qua những câu khó nếu bạn không thể làm ra nó trong thời gian đã phân bổ cho mỗi câu. Câu hỏi khó sẽ mất rất nhiều thời gian, bạn hãy dành lại sau cùng khi hoàn thành những câu trong tầm ngắm. Điều này có thể áp dụng với bất kỳ cuộc thi nào.

5. Dùng phương pháp loại trừ

Lọai trừ là phương pháp hay mà bạn nên áp dụng khi làm bài thi trắc nghiệm online. Cách làm này sẽ giúp bạn dễ dàng hơn khi tìm một đáp án thực sự chính xác. Mỗi câu hỏi sẽ có 4 đáp án, các đáp án thường không khác nhau quá nhiều về nội dung, vì thế bạn vẫn có cơ sở để dùng phương án loại trừ bằng “mẹo” cộng thêm chút may mắn nữa. Thay vì đi tìm đáp án đúng, hãy thử tìm phương án sai, đó cũng là một cách hay để loại trừ càng nhiều phương án càng tốt. 

Dùng phương pháp loại trừ
Dùng phương pháp loại trừ

6. Tô nhầm còn hơn bỏ sót

Đối với một bài thi trắc nghiệm trực tuyến, bạn không nên để trống một câu nào, bắt buộc phải trả lời tất cả các câu. Mỗi câu đều có điểm và không bị trừ điểm nếu trả lời sai nên bạn cần nhớ rằng “Bỏ câu nào là mất điểm câu đó”. Để có cơ hội giành điểm cao nhất, bạn phải tô các phương án trả lời hợp lý nhất cho những câu chưa trả lời theo phương châm thà tô nhầm còn hơn bỏ sót.

 7. "Trăm hay không bằng tay quen"

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid hiện nay khiến bạn phải tập làm quen với hình thức thi trực tuyến mới và một điều chắc chắn là không ai tài giỏi gì để có thể thích ứng ngay với cái mới, điều này cần thời gian để tích lũy kinh nghiệm. Các bài thi cũng vậy, do đó hãy tập làm quen dần với bằng cách ôn luyện các đề thi trắc nghiệm trước thời gian thi bởi “trăm hay không bằng tay quen”. Khi hiểu rõ cách thức thi sẽ giúp bạn tự tin hơn, đồng thời tìm được những lỗi sai thường gặp phải cũng như tìm được một phương pháp giải tối ưu nhất cho bài thi của mình.

Nên sử dụng phần mềm nào để ôn luyện và tổ chức thi trắc nghiệm online?

Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm chất lượng nhằm tạo ra các bài thi trực tuyến, trắc nghiệm hiệu quả thì có lẽ phần mềm AZtest sẽ là cái tên mà bạn không thể bỏ qua. Đây là hệ thống tổ chức thi trắc nghiệm trực tuyến do CÔNG TY TNHH PHÁT TRIỂN VÀ DỊCH VỤ NGUỒN MỞ THUẬN ĐỨC phát triển hướng tới mọi đối tượng sử dụng, mọi môi trường giáo dục.

AZtest - Phần mềm ôn luyện và tổ chức thi trắc nghiệm trực tuyến
AZtest - Phần mềm ôn luyện và tổ chức thi trắc nghiệm trực tuyến

AZtest là hệ thống cung cấp website trắc nghiệm trực tuyến cho các cá nhân, tổ chức có nhu cầu cung cấp các đề thi trực tuyến cho người học. Với AZtest, người dùng có thể dễ dàng tạo lập cho mình một website tổ chức ôn luyện, thi trắc nghiệm trực tuyến một cách nhanh chóng và hiệu quả. Bên cạnh đó, hệ thống còn có một số tính năng nổi bật như tạo đề thi theo nhóm và chủ đề không giới hạn, đếm ngược thời gian làm bài, tự động thu bài khi hết giờ, xem lịch sử làm bài, xếp loại kết quả,… Đặc biệt, điểm mà AZtest hơn những ứng dụng thi online khác chính là việc tạo lập một website thi trắc nghiệm trực tuyến độc lập cho người dùng.

Hy vọng bài viết sẽ giúp các bạn có thêm những thông tin bổ ích khi thực hiện bài thi trắc nghiệm online. Hãy nắm bắt, vận dụng cũng như tích lũy cho mình thêm nhiều kinh nghiệm qua việc thực hành các bài thi trắc nghiệm và tham khảo những bài tư vấn trên tuvanthitracnghiem.com nhé! 

>>> XEM THÊM: Giắt túi "bí kíp" làm chủ từ vựng tiếng Anh
--------------------------------------------

AZtest là hệ thống tạo lập website thi trắc nghiệm trực tuyến do CÔNG TY TNHH PHÁT TRIỂN VÀ DỊCH VỤ NGUỒN MỞ THUẬN ĐỨC phát triển. Với AZtest, người dùng có thể dễ dàng sở hữu một website tổ chức ôn tập, thi trắc nghiệm trực tuyến hoàn toàn miễn phí, độc lập, được cá nhân hóa theo yêu cầu của người quản trị.
Liên hệ hotline 02337774455 hoặc Fanpage https://m.me/aztest.vn để được tư vấn trực tiếp bởi đội ngũ kỹ thuật viên của AZtest.

Tác giả bài viết: Kiều Linh

Tổng số điểm của bài viết là: 356 trong 75 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
thitsdha_1
svvattta_1
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây