Cách làm bài thi trắc nghiệm đạt điểm cao

Thứ năm - 18/11/2021 10:38
Thi trắc nghiệm là hình thức thi trong đó sẽ cho sẵn nhiều đáp án để lựa chọn, hình thức thi này đã được áp dụng trong chương trình học và các kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, thi tốt nghiệp THPT Quốc gia. Tuy đề thi trắc nghiệm có cho sẵn đáp án nhưng bạn cần có một số kỹ năng để chọn đáp án đúng trong thời gian ngắn nhất. Bài viết dưới đây là một số mẹo làm bài thi trắc nghiệm hiệu quả.
Cách làm bài thi trắc nghiệm đạt điểm cao

Cách làm bài thi trắc nghiệm đạt điểm cao

1. Kiểm tra kỹ đề thi trước khi làm bài

Đây là điều cần thiết mà bất kỳ thí sinh nào cũng không được quên. Khi cán bộ coi thi phát đề, cần dành ít nhất 1 - 2 phút đọc lướt qua đề thi, kiểm tra mã đề, kiểm tra số lượng câu hỏi có đủ hay không để nếu có thì báo ngay với cán bộ giải quyết nhanh chóng.

2. Tìm từ khóa trong câu hỏi

Tìm được từ khóa chính trong câu hỏi trắc nghiệm là chìa khóa giúp bạn tìm được đáp án chính xác. Khi tìm được từ khóa trong câu hỏi, bạn sẽ tìm được đáp án đúng của câu hỏi đó.

online test
Từ khóa chính trong câu hỏi trắc nghiệm là chìa khóa giúp bạn tìm được đáp án chính xác

3. Thay đổi cách học và giải bài

Để thi trắc nghiệm đạt kết quả cao, người học ngoài việc nắm chắc kiến thức cơ bản còn cần phải mở rộng thêm kiến thức. Khi ôn luyện thi trắc nghiệm, thí sinh phải luôn vừa nhanh, vừa chắc bởi vì những đề thi trắc nghiệm có nội dung thi ngắn gọn và đi vào ý chính nên thí sinh cần có được cách giải nhanh để ăn điểm ở câu hỏi đó. 

4. Phân bổ thời gian làm bài hợp lý

Kết quả làm bài thi trắc nghiệm được tính là bạn có tô đủ vào phiếu làm bài thi hay không. Vậy nên cần tính toán thời gian làm bài thi sao cho hợp lý.

Ví dụ, một bài thi trắc nghiệm có 40 câu và thời gian làm bài 30 phút thì mỗi câu hỏi chỉ được có 45 giây để chọn đáp án đúng. Vì thế, cần phân bổ đều thời gian cho các câu hỏi. Các câu hỏi dễ có thể làm nhanh, rút ngắn thời gian để dư thêm thời gian cho các câu hỏi khó. 

5. Có sẵn câu trả lời trong đầu rồi tìm đáp án sau

Một mẹo làm bài thi trắc nghiệm là tạm thời không để ý đến đáp án có sẵn vì chúng đều “na ná” giống nhau khiến thí sinh bị phân tâm và không coi trọng kiến thức. Vì vậy, trước khi xem đáp án, hãy đọc và tự trả lời trước, sau đó mới xem có đáp án nào giống trong đầu mình không. 

6. Loại trừ và phỏng đoán

Loại trừ chính là mưu kế để làm bài thi trắc nghiệm hiệu quả nhất.! Để làm được việc này, bạn cần căn cứ vào dữ kiện có sẵn trong bài vì rất nhiều câu hỏi có 4 đáp án nhưng đã có hai đáp án hoàn toàn không thích hợp, khác biệt hoàn toàn để trở thành đáp án đúng cho câu hỏi.

Hãy tìm đáp án sai và loại trừ càng nhiều càng tốt cho đến khi không thể loại trừ được nữa, lúc đó bạn chọn phương án khả thi nhất. 

7. Không được bỏ trống đáp án

Chiến lược “giết nhầm còn hơn bỏ sót” là lúc để bạn sử dụng khi làm bài trắc nghiệm. Dù chắc chắn câu trả lời chính xác hay không cũng nên khoanh vào vì may rủi là yếu tố hiển nhiên khi làm bài trắc nghiệm.

 

8. Tẩy sạch khi muốn thay đổi đáp án

Kết quả làm bài thi trắc nghiệm do máy chấm tự động, vì vậy, khi thay đổi đáp án, thí sinh cần tẩy thật sạch đáp án đó nếu không máy hiểu nhầm là bạn chọn hai đáp án và không chấm điểm câu hỏi đó. 

9. Tương kế tựu kế

Nếu bạn gặp bế tắc khi tìm đáp án của những câu hỏi khó, thử tìm xem câu trả lời nào mà bạn đã làm được trong đề thi trắc nghiệm có thể giúp bạn tìm câu trả lời hay không. Bởi trong nhiều đề thi, đôi khi câu hỏi mà câu trả lời lại nằm trong câu hỏi sau. 

10. Dành thời gian kiểm tra bài làm

Một kinh nghiệm làm bài trắc nghiệm nữa mà các thí sinh cần nhớ là luôn kiểm tra lại bài thi của mình trước khi nộp bài. Tập trung xem lại các câu đã làm, xem còn trống câu nào. Hơn nữa, thí sinh cần kiểm tra kỹ ô mình khoanh đã đúng, tô kín toàn bộ ô chưa. Bởi kết quả bài thi trắc nghiệm là do máy tự động chấm điểm nên đôi khi câu trả lời của bạn không được máy phát hiện do tô chưa chính xác.

Nên dùng phần mềm nào để ôn luyện và tổ chức thi trắc nghiệm trực tuyến?

test online 2

Không có sự thành công nào là muộn khi chúng ta không ngừng vươn lên. Nắm chắc kiến thức ngay từ bây giờ và làm theo những hướng dẫn làm bài thi trắc nghiệm mà mình đã chia sẻ chắc chắn sẽ giúp bạn có được kết quả thi tốt nhất.
 
>>> Xem thêm: Sự thật về thông tin thi trắc nghiệm sẽ không đánh giá được chính xác năng lực mỗi cá nhân

Tác giả bài viết: Nguyễn Gia Long

Nguồn tin: dongphuchaianh.com/meo-lam-bai-thi-trac-nghiem/

Tổng số điểm của bài viết là: 14 trong 3 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
thitsdha_1
svvattta_1
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây