Bài test trắc nghiệm IQ tuyển dụng của Tập đoàn Samsung

Thứ hai - 14/03/2022 23:37
Samsung là một tập đoàn đa quốc gia của Hàn Quốc, hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác nhau, vì vậy có nhiều người muốn trở thành thành viên của tập đoàn này. Để đạt được mong muốn đó bạn phải qua được kỳ thi sát hạch khắt khe của Samsung và trong đó không thể không kể đến bài test IQ.
Bài test IQ tuyển dụng Samsung
Bài test IQ tuyển dụng Samsung

Khái niệm bài test IQ tuyển dụng

Bài test IQ theo tiêu chuẩn quốc tế hiện nay có 100% hình ảnh và và công bằng với tất cả mọi người, mọi nền văn hóa. Trong tuyển dụng, bài test IQ được dùng nhiều trong việc tuyển dụng nhân sự cho các doanh nghiệp nhằm đánh giá tư duy và trình độ lập luận của các người ứng tuyển để phát hiện ra những người tiềm năng, không chỉ yêu cầu về hình ảnh mà còn yêu cầu về tính toán số học, trí nhớ cũng như kiến thức và tư duy về không gian.

Bài trắc nghiệm IQ trong việc tuyển dụng hiện nay được tạo nên với mục đích đánh giá một cách toàn diện nhất tất cả những tư duy lập luận ở bên não trái. Thêm nữa, bài test tuyển dụng cũng cần người ứng tuyển phải có sự tập trung, nghiên cứu, tìm hiểu về công ty, lĩnh vực hoạt động, văn hóa, chiến lược… Nhiều ý kiến khác nêu ra rằng điều này có thể được khai thác hết trong buổi phỏng vấn nhưng điều đó không đúng một cách tuyệt đối bởi vì khi viết và khi nói hoàn toàn khác nhau, những điều họ nói và họ viết ra có thể khác nhau một trời một vực.

Ngày nay, nhiều công ty và tập đoàn lớn đã và đang áp dụng hình thức kiểm tra ứng viên bằng cách làm bài test IQ tuyển dụng trong việc chọn lựa những người ứng tuyển phù hợp cho các bộ phận còn thiếu. Ví dụ như Samsung, FPT, Viettel,...

Samsung sử dụng bài test IQ trong tuyển dụng như thế nào?

Để trở thành nhân viên làm việc chính thức tại Samsung bạn phải trải qua các vòng sát hạch khắt khe nhằm kiểm tra năng lực, trình độ có đáp ứng được yêu cầu của vị trí công việc hay không.

Thông thường, thí sinh phải trải qua 4 vòng thi, bao gồm:

  • Vòng loại hồ sơ

  • Vòng test GSAT - TOEIC

  • Vòng phỏng vấn

  • Vòng khám sức khỏe

Trong đó bài test IQ sẽ được tiền hành kiểm tra ở vòng test GSAT sẽ bao gồm Toán logic và IQ (số học, hình học).

  • IQ số học sẽ cho các dạng số có sẵn, tìm ẩn số bằng một quy luật nào đó

IQ hình học sẽ cho 3 hình chiếu và phải tìm hình chiếu trục đo với đủ các loại góc nhìn hoặc cho các hình 3D được ghép bởi 3 hay nhiều khối và bạn phải tìm được 1 trong các khối ghép 3D đó ở các góc nhìn khác nhau. Một dạng tiếp theo là hình họa gấp giấy bị đục lỗ bất kỳ và mình phải hình dung để lựa chọn đáp án.

Ví dụ một bài test IQ trong kỳ thi GSAT
Ví dụ một bài test IQ trong kỳ thi GSAT

Thông thường bài test GSAT nói chung và bài test IQ nói riêng của công ty Samsung Việt Nam sẽ được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia.

Bộ đề thi mẫu: Đề thi trắc nghiệm IQ tuyển dụng Samsung

Để giúp những người ứng tuyển hình dung ra được cấu trúc và nội dung bài test tuyển dụng của Samsung, phần mềm thi trắc nghiệm trực tuyến AZtest đã biên soạn lại bộ đề thi Test IQ tuyển dụng năm 2018 với tên gọi: Đề thi trắc nghiệm IQ tuyển dụng Samsung.

Đề thi trắc nghiệm IQ tuyển dụng Samsung
Đề thi trắc nghiệm IQ tuyển dụng Samsung

Đề thi được biên soạn với cấu trúc 10 câu trắc nghiệm khách quan với nội dung là kiểm tra kiến thức IQ. Mỗi câu chỉ có một đáp án chính xác và đề thi có thời gian làm bài là 10 phút.

>>> Bạn có thể tham khảo thêm đề thi tại đây.

Cách làm bài test IQ hiệu quả

Bài Test IQ không khó nhưng cũng không hẳn là quá dễ, vì vậy để làm tốt được bài này, bạn có thể tham khảo một số mẹo sau:

bai test iq tuyen dung

Tập trung tìm hiểu

Để hoàn thành tốt bài test thì bạn cần tìm hiểu kỹ một bài test IQ tuyển dụng sẽ có những phần nhỏ nào, đặc điểm và cách làm của từng phần. Bạn phải hiểu được mục đích và ý nghĩa của bài test khi nhà tuyển dụng chọn nó để đánh giá bạn thay vì một kiểu kiểm tra khác, từ đó biết được bạn cần chú trọng điều gì để cải thiện.

Tuy nhiên mỗi công ty sẽ lựa chọn các nội dung bài test IQ khác nhau để phù hợp với mục đích và vị trí công việc.

Chuẩn bị kỹ lưỡng

Sau khi đã tìm hiểu và nắm được phần nào cấu trúc bài test cũng như những loại hình test bạn cần làm thì ngay lập tức, hãy bắt tay vào việc làm thử đề thi. Đây là cách hiệu quả và quan trọng nhất mà bạn cần thực hiện đề có sự chuẩn bị tốt nhất. Làm đề thi thử, bạn sẽ làm quen được với các dạng câu hỏi, tìm được cách giải quyết chúng.

Bạn cần luyện tập thường xuyên để để hoàn thành thành mục tiêu một cách nhanh chóng.

Làm bài thi hiệu quả

Mặc dù đã chuẩn bị kỹ càng cũng như rèn luyện bằng các đề thi nhưng không thể tránh khỏi sức ép của thời gian, kết quả. Vì vậy, bạn cần ghi nhớ những lời khuyên và thực hiện chúng nghiêm túc để không bỏ phí khoảng thời gian chuẩn bị cũng như thể hiện được đúng năng lực của mình.

Vừa rồi là những chia sẻ của AZtest về bài test IQ tuyển dụng của Samsung, hy vọng sẽ giúp bạn làm bài test thành công. Mọi thắc mắc trong quá trình soạn thảo đề thi trắc nghiệm IQ tuyển dụng cho doanh nghiệp bạn có thể liên hệ qua số hotline 0233.777.4455 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/aztest.vn

>>> Nguồn: https://aztest.vn/tin-tuc/tin-doanh-nghiep/bai-test-iq-tuyen-dung-samsung-283.html 

>>> Xem thêm: TOP 5 phần mềm thi trắc nghiệm tốt nhất năm 2022

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
thitsdha_1
svvattta_1
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây