FPT sử dụng bài test trắc nghiệm IQ như thế nào trong tuyển dụng?

Chủ nhật - 03/04/2022 21:37
FPT là công ty Công nghệ thông tin có môi trường làm việc tốt thứ nhì tại Việt Nam. Vậy nên để trở thành nhân viên chính thức của công ty, ứng viên phải qua được các vong thi khắt khe, trong số đó có bài test trắc nghiệm IQ.
FPT sử dụng bài test trắc nghiệm IQ như thế nào trong tuyển dụng
FPT sử dụng bài test trắc nghiệm IQ như thế nào trong tuyển dụng

1. Có mấy vòng thi tuyển vào FPT?

Bất cứ ứng viên thi tuyển vào FPT đều phải vượt qua ba vòng tuyển chọn gồm:

  • Vòng hồ sơ

Ứng viên có thể ghi và gửi hồ sơ Online tại tuyendung.fpt.com.vn hoặc vào trang Vieclam24h.vn để tạo hồ sơ và ứng tuyển trực tiếp.

Hoặc bạn có thể nộp hồ sơ bao gồm: thông tin cá nhân, quá trình học tập, kinh nghiệm, mục tiêu, sở thích cá nhân,... nên viết gọn trong 1 trang giấy A4 và các bằng cấp, chứng chỉ cần thiết về cho phòng nhân sự theo cách được chỉ dẫn trong tin đăng tuyển.

Sau khoảng 7-10 ngày, nếu hồ sơ của ứng viên đạt yêu cầu, ứng viên sẽ được gửi lời mời phỏng vấn qua email.

  • Vòng kiểm tra kiến thức

Trong vòng kiểm tra kiến thức, các ứng viên phải vượt qua được 3 nội dung kiến thức gồm có: test IQ, khả năng tính toán GMAT và khả năng tiếng Anh.

Bài kiểm tra tư duy logic IQ

Nội dung bài trắc nghiệm IQ của FPT không khó, mỗi đề thi gồm 20 câu trắc nghiệm với thời gian làm bài là 20 phút. Vậy nên, những câu mà bạn không biết, bạn cũng nên điền đầy đủ đáp án.

Bạn có thể luyện để cải thiện kỹ năng làm bài test này bằng cách làm đề mẫu trên các trang tin cậy như Iqtest.dk, TestIQ.vn,…

Kiểm tra khả năng tính toán GMAT

Phần thi GMAT cũng có 20 câu hỏi, thời gian khoảng 20 - 30 phút, cần ứng viên tính nhanh không dùng máy tính. Đề thi dài nên ứng viên cần có đáp án nhanh chóng để kịp thời gian làm bài. Bạn cần cẩn trọng tránh sa vào các bẫy trong bài làm mất thời gian.

Giống như bài kiểm tra IQ, bạn cũng có thể tham khảo và làm quen với các mẫu bài GMAT trên website, tránh bỡ ngỡ khi thi.

Kiểm tra năng lực Tiếng Anh   

Phần thi này gồm 50 câu, có cả trắc nghiệm và tự luận, gồm 5 phần, hoàn thành trong 60 phút. Tùy theo từng vị trí mà bạn ứng tuyển mà nội dung câu hỏi sẽ khác nhau, liên quan đến chuyên ngành của vị trí đó.

Hầu như các câu hỏi đều khá đơn giản, trừ phần đọc hiểu, hiếm có thí sinh đạt điểm tối đa tiếng Anh do lỗi ở phần đọc hiểu, trả lời.

Nếu bạn không nắm được nội dung cũng đừng quá lo lắng, hãy nắm chắc từ khóa, từ đồng nghĩa trong bài để có đáp lựa chọn đúng.

Bài thi chuyên môn ứng với từng vị trí

Đây là bài thi được soạn dành cho các vị trí khác nhau với nội dung phù hợp với vị trí mà ứng viên ứng tuyển.

Ví dụ: Nếu ứng tuyển vào vị trí liên quan đến Android thì sẽ làm trắc nghiệm về Java. Tuy nhiên, bạn đừng quá lo lắng, vì theo kinh nghiệm được chia sẻ lại thì bài thi rất cơ bản, bao gồm các cấu trúc cơ bản được học trong chương trình đại học.

  • Vòng phỏng vấn 

Vòng thi này giúp nhà tuyển dụng kiểm tra được kỹ năng giao tiếp, kỹ năng làm việc, kỹ năng tổ chức công việc và lập kế hoạch, kỹ năng tư duy và giải quyết vấn đề, rà soát lại một số thông tin trong hồ sơ của ứng viên.

Trong buổi phỏng vấn này, các ứng viên cũng có thể hỏi công ty các vấn đề liên quan. Tùy từng ứng viên và vị trí có thể có nhiều hơn một buổi phỏng vấn. Ứng viên được nhận sẽ được gửi thông báo trong vòng 10 ngày kể từ ngày phỏng vấn.

2. Bộ đề thi mẫu trắc nghiệm IQ tuyển dụng FPT

Nhằm hỗ trợ ứng viên thấy được rõ hơn cấu trúc và nội dung bài test IQ tuyển dụng FPT, AZtest đã soạn lại bộ đề thi Test IQ Tuyển dụng FPT với tên gọi: Đề thi trắc nghiệm IQ tuyển dụng FPT.

Bộ đề thi mẫu: Đề thi trắc nghiệm IQ tuyển dụng FPT
Bộ đề thi mẫu: Đề thi trắc nghiệm IQ tuyển dụng FPT

Đề thi được biên soạn với cấu trúc 10 câu trắc nghiệm khách quan về nội dung test kiến thức IQ. Mỗi câu chỉ có một đáp án đúng và đề thi có thời gian làm bài là 10 phút.

>>> Bạn có thể tham khảo thêm đề thi tại đây.

3. Lương, thưởng, phúc lợi và những hạn chế tồn tại

Lương thưởng phúc lợi

Mức lương thưởng mà FPT trả hoàn toàn tương xứng với năng lực làm việc của nhân viên. Ngoài lương cứng mỗi tháng, nhân viên còn được nhận lương tháng thứ 13. Hơn nữa, tùy thuộc vào kết quả kinh doanh hằng năm, đội ngũ nhân viên sẽ nhận được thưởng lương kinh doanh, lương mềm cuối năm, giải thưởng hàng tháng cho Salesman xuất sắc; phần thưởng Du lịch nước ngoài dành cho các cá nhân xuất sắc trong năm,…

Mức lương hiện tại mà FPt chi trả cho nhân sự khá cạnh tranh so với đơn vị khác cùng ngành.

Ví dụ: các ứng viên là kỹ sư cầu nối tại FPT có thể nhận mức thu nhập từ 2.800 – 3.000 USD/tháng; với sinh viên năm cuối hoặc mới ra trường có kỹ năng chuyên môn về một ngôn ngữ lập trình thì mức lương khởi điểm từ 350 USD/tháng.

Ngoài lương thưởng, nhân viên làm việc tại FPT còn được hưởng các phúc lợi khác như:

  • Chế độ phụ cấp đầy đủ như phụ cấp điện thoại; phụ cấp kiêm nhiệm; trợ cấp đồng phục,…

  • Ngoài các loại bảo hiểm đúng theo quy định của Luật Lao động và Luật Bảo hiểm xã hội; nhân viên làm việc tại FPT còn được hưởng bảo hiểm FPT Care cho cá nhân; gia đình; bảo hiểm đi công tác nước ngoài.

  • Chế độ khen thưởng kịp thời; cơ hội thăng tiến mở rộng; đánh giá tăng lương nhân viên định kỳ 2 lần/năm.

  • Tham gia khóa đào tạo về kỹ năng và chuyên môn.

Lương, thưởng, phúc lợi của nhân sự làm việc tại FPT
Lương, thưởng, phúc lợi của nhân sự làm việc tại FPT

Những hạn chế tồn tại

Ngoài những đãi ngộ tốt thì nhân sự cũng khó tránh khỏi những hạn chế tồn tại khi làm việc tại FPT như thời gian làm việc, áp lực công việc làm nhiều hay những dự án đến giai đoạn nước rút buộc phải OT. Nhưng áp lực là điều bình thường ở mọi công ty, bên cạnh đó chế độ OT và nghỉ bù đều được chi trả đầy đủ. Vì vậy, FPT là một môi trường làm việc hợp lý để ứng viên mới ra trường rèn luyện được bản thân và học hỏi được những kinh nghiệm cần thiết.

Vừa rồi là những chia sẻ của AZtest về bài test IQ trắc nghiệm của FPT, mong rằng sẽ giúp bạn hoàn thành bài test dễ dàng. Nếu doanh nghiệp của bạn có nhu cầu tạo bài test trắc nghiệm IQ cho doanh nghiệp, hãy liên hệ với AZtest qua số hotline 0233.777.4455.
 

>>> Nguồn: https://aztest.vn/tin-tuc/tin-doanh-nghiep/bai-test-trac-nghiem-iq-tuyen-dung-fpt-321.html.

>>> Xem thêm: Bài test trắc nghiệm IQ tuyển dụng ngân hàng.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
thitsdha_1
svvattta_1
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây