Sử dụng phần mềm nào để tổ chức test IQ tuyển dụng Ngân hàng?

Thứ ba - 26/04/2022 23:48
Nền kinh tế phát triển nhanh, ngành ngân hàng cũng đang không ngừng lớn mạnh khiến nhu cầu nhân sự tăng cao. Muốn thành nhân viên chính thức tại các ngân hàng, ứng viên phải vượt qua quá trình tuyển dụng thế nào? Cùng tìm hiểu trong bài viết sau.
Làm việc tại ngân hàng đem đến cơ hội tiếp xúc với môi trường làm việc năng động
Làm việc tại ngân hàng đem đến cơ hội tiếp xúc với môi trường làm việc năng động

1. Vài nét về việc tuyển dụng của các ngân hàng

Làm việc tại các ngân hàng là mơ ước của các bạn trẻ học các ngành như kinh tế, tài chính. Kèm theo môi trường làm việc được nâng cao, quy mô lớn, phát triển nhanh, các ngân hàng lớn có sức hút mạnh về nhân sự, nhất là nhân sự trẻ.

Nhưng để được nhận vào làm việc tại các ngân hàng lớn, các ứng viên phải qua được một quá trình tuyển dụng khắt khe và nghiêm ngặt. Ứng viên cần đáp ứng được đòi hỏi về kiến thức và kỹ năng.

  • Về kiến thức: Các Ngân hàng lớn thường yêu cầu ứng viên vững lý thuyết chuyên môn (về nghiệp vụ đăng ký dự tuyển), có kiến thức xã hội (liên quan đến ngành, phạm vi hoạt động của Ngân hàng), có khả năng ngoại ngữ ổn, khả năng ứng biến, suy luận nhanh.
  • Về kỹ năng: Các Ngân hàng lớn yêu cầu ứng viên ít nhất phải có kỹ năng giao tiếp tốt, kỹ năng xử lý các tình huống khó (vòng phỏng vấn các Ngân hàng lớn hầu như đều xoáy vào nội dung này).
Phần lớn các ngân hàng sẽ dùng hình thức thi trắc nghiệm trong việc tuyển dụng nhân sự để test kiến thức. Hầu hết vòng test kiến thức có hai phần:
  • Test Nghiệp vụ và IQ: Nội dung xoay quanh những hiểu biết chung và kiến thức kinh tế vi mô/vĩ mô. Mỗi đề thi sẽ có từ 45 - 50 câu hỏi trắc nghiệm và làm trong thời gian 60 phút. Trong phần này ứng viên phải trả lời các câu hỏi về kiến thức kinh tế vĩ mô kết hợp với câu hỏi nghiệp vụ liên quan đến luật; cũng như các hiểu biết về sản phẩm và dịch vụ do ngân hàng cung cấp. Một số câu hỏi về hiểu biết chung cũng được thêm vào phần này.
  • Test Tiếng Anh: Kiểm tra trình độ tiếng Anh của ứng viên nhằm đáp ứng nhu cầu công việc tại các ngân hàng. Đề thi tiếng Anh gồm 2 dạng dạng đề 1: 60 câu chọn từ đúng nhất / 60 phút  hoặc dạng đề 2: 45 câu chọn từ đúng nhất + 1 bài reading / 60 phút

2. Bộ đề thi mẫu: Đề thi trắc nghiệm IQ tuyển dụng ngân hàng

Nhằm giúp ứng viên hình dung ra được cấu trúc và nội dung của bài test IQ tuyển dụng ngân hàng, AZtest đã soạn lại bộ đề thi test IQ tuyển dụng ngân hàng với tên gọi: Đề thi trắc nghiệm IQ tuyển dụng ngân hàng.
Đề thi trắc nghiệm IQ tuyển dụng ngân hàng
Đề thi trắc nghiệm IQ tuyển dụng ngân hàng
Đề thi được biên soạn với cấu trúc 10 câu trắc nghiệm khách quan về nội dung test kiến thức IQ. Mỗi câu chỉ có một đáp án đúng và thời gian làm bài là 10 phút.
>>> Bạn có thể tham khảo thêm đề thi tại đây

3. Thuận lợi và hạn chế khi làm việc tại ngân hàng

Thuận lợi

Làm việc tại các ngân hàng, nhân viên được hưởng phúc lợi tốt. Hầu như các ngân hàng đều cung cấp bảo hiểm y tế, nha khoa và thị giác cũng như thời gian nghỉ bệnh và hai tuần nghỉ hưởng lương mỗi năm. Nhiều người cũng được chi trả tiền học và quyền mua cổ phiếu. Hơn nữa, khi bạn nghỉ vào những ngày lễ quốc gia, bạn vẫn có lương.

Ngoài ra, bạn sẽ nhận được mức lương cao hơn nhiều so với lương tối thiểu. Không tệ cho những ai mới ra trường. Một số công ty cũng cho phép bạn nhận hoa hồng dựa trên số lượng khách hàng đồng ý mở tài khoản hoặc cho vay.

Công việc tại ngân hàng có nhiều ưu điểm nhưng cũng không tránh khỏi các khó khăn
Công việc tại ngân hàng có nhiều ưu điểm nhưng cũng không tránh khỏi các khó khăn

Hạn chế

Ngoài những thuận lợi, làm việc tại ngân hàng cũng có những hạn chế nhất định như công việc quá tải, vấn nạn “con ông cháu cha” tại các ngân hàng. Dù chưa xác thực được vấn đề vì nguồn tin không chính thống, chúng ta vẫn nên đối diện với tiêu cực tại ngân hàng. Quan trọng là bạn thể hiện bản thân như thế nào và biết cách đàm phán quyền lợi hợp lý khi làm việc tại đây.

Vừa rồi là những chia sẻ của AZtest về bài test IQ tuyển dụng ngân hàng, mong rằng nó sẽ giúp bạn vượt qua bài test thành công.
 

>>> Nguồn: https://aztest.vn/tin-tuc/tin-doanh-nghiep/bai-test-iq-tuyen-dung-ngan-hang-312.html.

>>> Xem thêm: Chống gian lận thi cử bằng cách áp dụng phần mềm thi trắc nghiệm trực tuyến.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
thitsdha_1
svvattta_1
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây