Cách giúp doanh nghiệp tuyển dụng được nhân viên kinh doanh tài năng

Thứ năm - 14/07/2022 10:27
Áp dụng mẫu bài test nhân viên kinh doanh giúp doanh nghiệp tuyển chọn được nhân viên kinh doanh tài năng mà vẫn giảm tối đa chi phí, nhân lực. Để chọn được ứng viên được nhanh và chất lượng thì một trong số những cách làm hay mà nhà tuyển dụng nên áp dụng là tạo ra bài test nhân viên kinh doanh trên phần mềm thi trắc nghiệm online.
Cách giúp doanh nghiệp tuyển dụng được nhân viên kinh doanh tài năng
Bài viết dưới đây của AZtest sẽ giúp chúng ta biết được về bài test nhân viên kinh doanh.

1. Việc tuyển dụng nhân viên kinh doanh cho doanh nghiệp quan trọng như thế nào?

Nhân viên kinh doanh là yếu tố giúp doanh nghiệp đi lên. Cho nên việc tuyển dụng nhân lực cho bộ phận kinh doanh là việc làm rất quan trọng đối với mỗi nhà tuyển dụng vì không đơn giản để tuyển được ứng viên có kinh nghiệm và thực lực cho doanh nghiệp.
Tầm quan trọng của việc tuyển dụng nhân viên kinh doanh cho doanh nghiệp
Tầm quan trọng của việc tuyển dụng nhân viên kinh doanh cho doanh nghiệp

Thêm nữa, nhân viên kinh doanh là ngành nghề đặc thù cao, suy ra việc chọn lựa ứng viên cũng khó khăn, không có nhiều nhân viên chịu được áp lực công việc. Nhân viên kinh doanh là bộ mặt của doanh nghiệp, họ là người gặp mặt trực tiếp và đàm phán với khách hàng của mình. Khách hàng có quyết định mua hay không phục thuộc vào nhân viên kinh doanh.

Tìm được nhân viên kinh doanh chất lượng là mong muốn của hầu hết doanh nghiệp hiện nay. Nhưng giữ chân họ lại là điều rất khó đối với doanh nghiệp, tỷ lệ thay người tại bộ phận kinh doanh trong doanh nghiệp là khá cao. Có những nhân viên chỉ làm 1 đến 2 tháng là xin nghỉ việc hoặc có những nhân viên làm lâu năm nhưng kết quả không được như kỳ vọng ban đầu.

Vì vậy, việc đánh giá năng lực qua các bài test nhân viên kinh doanh, rất quan trọng, nó vừa giúp doanh nghiệp trọng dụng nhân tài, phát hiện được những ứng viên sáng giá mà còn giúp giảm tối đa thời gian, chi phí và nhân lực khi tuyển dụng trong doanh nghiệp.

2. Mẫu bài test nhân viên kinh doanh là gì?

Bài test nhân viên kinh doanh là vòng phỏng vấn năng lực được nhà tuyển dụng đưa ra. Ứng viên thường sẽ làm bài thi này trước khi được phỏng vấn trực tiếp với nhà tuyển dụng.

Việc đưa bài test nhân viên kinh doanh khi tuyển dụng trong doanh nghiệp hỗ trợ doanh nghiệp giảm được chi phí và giúp nâng cao chất lượng tuyển dụng ứng viên. Ngoài ra nó còn giúp doanh nghiệp dễ đánh giá được năng lực của ứng viên và kết quả bài test cũng bổ trợ cho việc phỏng vấn trực tiếp.

Áp dụng bài test nhân viên kinh doanh hỗ trợ đắc lực cho việc sàng lọc ứng viên của doanh nghiệp. Đây là xu hướng tuyển dụng đang áp dụng rộng rãi trong nhiều doanh nghiệp, giảm áp lực khi tuyển người.

3. Áp dụng phần mềm thi trắc nghiệm AZtest để tạo bài test nhân viên kinh doanh

AZtest là nền tảng thi trắc nghiệm trực tuyến được nhiều doanh nghiệp tiếp nhận và áp dụng khi tuyển nhân sự cho bộ phận kinh doanh.

Áp dụng phần mềm thi trắc nghiệm trực tuyến khi tuyển người là một trong những cách làm hay giúp công ty bạn có được nhân sự tốt. Đây còn là công cụ sàng lọc ứng viên hiệu quả ngay từ vòng gửi xe. Với nhiều tính năng hữu ích giúp người dùng đánh giá thực lực của ứng viên nhanh chóng, chấm thi dễ dàng và có kết quả công bằng, minh bạch khi tổ chức thi.

Tùy theo quy mô của doanh nghiệp để khách hàng chọn lựa dùng AZtest gói miễn phí hay tính phí. Hiện nhiều doanh nghiệp ứng dụng phần mềm thi trắc nghiệm trực tuyến vào tuyển nhân viên kinh doanh như VINADES, Homefarm - Chuỗi cửa hàng thực phẩm nhập khẩu cao cấp, Công ty cổ phần dược phẩm Nam Hà, Công ty Isuzu Việt Nam, Công ty môi giới BĐS King Broker Academy,...

Nhà tuyển dụng có thể tham khảo bộ đề thi trắc nghiệm trực tuyến nhân viên kinh doanh tại trang web https://vinades.aztest.vn hoặc https://tracnghiem.aztest.vn giúp dễ hình dung về cấu trúc bài test được tạo trên AZtest.
Trang trắc nghiệm tuyển dụng, đánh giá nhân viên của công ty VINADES
Trang trắc nghiệm tuyển dụng, đánh giá nhân viên của công ty VINADES
Trang trắc nghiệm tuyển dụng, đánh giá nhân viên của công ty TDFOSS
Trang trắc nghiệm tuyển dụng, đánh giá nhân viên của công ty TDFOSS

Kết quả bài test nhân viên kinh doanh trên AZtest giúp doanh nghiệp ít nhiều đánh giá được thực lực, trình độ và tính nhạy bén của ứng viên để có thể đưa ra kết quả đúng giúp doanh nghiệp có được những ứng viên tiềm năng.

Quý khách có nhu cầu dùng phần mềm thi trắc nghiệm trực tuyến của AZtest xin gọi đến số hotline 0233 777 4455 hoặc inbox fanpage www.facebook.com/aztest.vn để được nhân viên trợ giúp, tư vấn hướng dẫn tận tình nhất!
 

>>> Nguồn: https://aztest.vn/tin-tuc/tin-doanh-nghiep/mau-bai-test-nhan-vien-kinh-doanh-giup-doanh-nghiep-co-duoc-nhung-ung-vien-tai-nang-773.html.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
thitsdha_1
svvattta_1
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây