Giải pháp để các doanh nghiệp đánh giá việc nâng bậc, nâng lương cho nhân viên

Thứ sáu - 05/08/2022 10:17
Một trong những giải pháp kiểm tra năng lực hiệu quả cho nhân viên trong doanh nghiệp đó là ứng dụng phần mềm thi trắc nghiệm trực tuyến. Đó còn là căn cứ giúp doanh nghiệp nâng bậc, nâng lương cho nhân viên. Cùng tìm hiểu chi tiết hơn trong bài viết dưới đây.
Tổ chức thi nâng bậc, nâng lương bằng phần mềm thi trắc nghiệm trực tuyến đem lại hiệu quả cao trong doanh nghiệp
Tổ chức thi nâng bậc, nâng lương bằng phần mềm thi trắc nghiệm trực tuyến đem lại hiệu quả cao trong doanh nghiệp

1. Hiện trạng việc tổ chức thi nâng lương, nâng bậc trong các doanh nghiệp

Thi nâng bậc, nâng lương là hình thức được dùng từ lâu trong doanh nghiệp. Hình thức này không những kiểm tra, đánh giá năng lực của nhân viên trong doanh nghiệp mà còn giúp thúc đẩy các nhân viên nỗ lực, nâng cao trình độ để thăng tiến trong công việc và có mức lương mong muốn.

Hiện nay, việc thi nâng bậc, nâng lương được dùng với nhiều hình thức khác nhau. Trước đây các doanh nghiệp chủ yếu dùng hình thức thi trên giấy, giống các kỳ thi của học sinh. Các kỳ thi nâng bậc, nâng lương được tổ chức mỗi năm, gồm hội đồng coi thi và chấm thi. Doanh nghiệp ra đề, in đề và phát đề, trông coi thi cho nhân viên. Hình thức này gây tốn thời gian và công sức cho doanh nghiệp.

Thi trắc nghiệm đánh giá nâng bậc, nâng lương trên giấy tại doanh nghiệp
Thi trắc nghiệm đánh giá nâng bậc, nâng lương trên giấy tại doanh nghiệp

Ngoài hình thức thi truyền thống vừa nêu, một số doanh nghiệp thức thời đã biết cập nhật và áp dụng công nghệ thông tin (CNTT) vào các kỳ thi.

Ứng dụng CNTT vào thi trắc nghiệm nâng bậc, nâng lương cho nhân viên của Công ty TNHH MTV Thí nghiệm điện miền Trung
Ứng dụng CNTT vào thi trắc nghiệm nâng bậc, nâng lương cho nhân viên của Công ty TNHH MTV Thí nghiệm điện miền Trung

Việc áp dụng CNTT trong việc thi nâng bậc, nâng lương là cách làm hiệu quả nhưng nó vẫn chưa thực sự phổ biến và nhân rộng trong các doanh nghiệp hiện nay. Vậy làm thế nào để có một kỳ thi nâng bậc, nâng lương có chất lượng, tiết kiệm thời gian, công sức và nhân rộng CNTT nhiều hơn vào các kỳ thi. Phần tiếp theo của bài viết sẽ cho chúng ta thấy rõ hơn.

2. AZtest - Giải pháp nâng cao chất lượng nhân sự

Ứng dụng phần mềm thi trắc nghiệm trực tuyến là một trong nhiều giải pháp tối ưu hỗ trợ đắc lực cho doanh nghiệp để tổ chức một kỳ thi nâng bậc, nâng lương cho nhân viên thực sự chất lượng. Có rất nhiều phần mềm thi trắc nghiệm trực tuyến hỗ trợ cho doanh nghiệp. Nhưng phần mềm thi trắc nghiệm mà có thể coi là tốt nhất trên thị trường hiện này đó chính là phần mềm thi trắc nghiệm trực tuyến AZtest.

AZtest là phần mềm thi trắc nghiệm trực tuyến được sỡ hữu bởi Công ty TNHH Phát triển & Dịch vụ Nguồn mở Thuận Đức. Sản phẩm được phát triển dựa theo nền tảng mã nguồn mở hỗ trợ cho doanh nghiệp trong việc tiết kiệm chi phí, ngoài ra còn đảm bảo được sự ổn định và mang đến sự bảo mật cao cho doanh nghiệp khi tổ chức thi đánh giá, nâng bậc, nâng lương cho nhân viên

Ứng dụng phần mềm AZtest vào thi nâng lương, nâng bậc cho doanh nghiệp đem đến nhiều tiện lợi khi dùng:

  • Bảo mật 100% dữ liệu thi được lưu trữ, phân quyền quản lý chặt chẽ.

  • Có thể được cài đặt trên không gian mạng hoặc mạng nội bộ, đảm bảo kết nối thông suốt. 

  • Giao diện thân thiện giúp chủ nhân dễ dùng, tương thích với mọi thiết bị như điện thoại, laptop, máy tính bàn, máy tính bảng,...

  • Các loại chi phí như: chi phí in ấn, chi phí chấm thi, chi phí bảo quản và lưu trữ đề thi, bài thi... đều được loại bỏ vì đã có phần mềm thực hiện thay doanh nghiệp.

  • Tiết kiệm thời gian tối ưu, thời gian ra đề với tính năng trộn đề tự động mà AZtest cung cấp thì mỗi nhân viên sẽ có một đề thi khác nhau. 

  • Tăng tính cạnh tranh công bằng, tạo sự công bằng cho các nhân viên trong doanh nghiệp.

  • Giúp doanh nghiệp đánh giá đúng năng lực của nhân viên, giúp đưa ra mức lương thích hợp nhất.

Thi nâng bậc, nâng lương bằng phần mềm thi trắc nghiệm trực tuyến AZtest là một trong những phương pháp hay mà doanh nghiệp có thể áp dụng. Phương pháp đó giúp tiết kiệm công sức, giúp doanh nghiệp có được kết quả đúng nhất, trung thực nhất. Qua đó có thể đánh giá thực lực của nhân viên hiệu quả và đề ra mức lương phù hợp với nhân viên.
 

>>> Nguồn: https://aztest.vn/tin-tuc/tin-doanh-nghiep/thi-nang-bac-nang-luong-bang-phan-mem-thi-trac-nghiem-truc-tuyen-688.html.

>>> Xem thêm: Chống gian lận hiệu quả với phần mềm thi trắc nghiệm trực tuyến.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
thitsdha_1
svvattta_1
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây