Tập đoàn SamSung tuyển dụng nhân sự như thế nào?

Thứ tư - 27/07/2022 22:01
Samsung là ông lớn trong lĩnh vực công nghệ. Cho nên tập đoàn này có sức hút mãnh liệt đối với các ứng viên. Nhưng cách thức tuyển dụng, quá trình ứng tuyển của Samsung thế nào? cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.
Tìm hiểu hình thức tuyển dụng nhân sự của Tập đoàn Samsung
Tìm hiểu hình thức tuyển dụng nhân sự của Tập đoàn Samsung
Các ứng viên ứng tuyển vào Samsung được chia ra làm 3 đối tượng, tương ứng với 3 cách tuyển nhân sự khác nhau:

1. Ứng viên mới tốt nghiệp: Tham gia Kỳ thi tuyển GSAT

Kỳ thi GSAT được diễn ra 2 lần/năm trong các mốc thời gian tháng 4 - 6 và tháng 10 - 12 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội.

GSAT là bài kiểm tra năng lực Samsung toàn cầu nhằm chọn ra nhân sự chất lượng cao cho công ty. Kỳ thi này dành cho mọi ứng viên của cả hai miền Nam, Bắc mới tốt nghiệp đại học, kinh nghiệm không có hoặc ít có.

Quy trình ứng tuyển:

Nộp hồ sơ

Hồ sơ luôn là thủ tục quan trọng và cần thiết nhất để nhà tuyển dụng có được các thông tin của ứng viên. Để ứng tuyển và tham dự được kỳ thi GSAT của Samsung, bạn phải nộp hồ sơ đăng kỳ trực tuyến qua trang web tuyển dụng chính thức và duy nhất samsungcareers.com.vn. Hồ sơ cần có đầy đủ thông tin sau:
  • Sơ yếu lý lịch (Resume): Word/ Excel/ PDF.

  • Thư xin việc (Cover Letter): Word.

  • Bằng tốt nghiệp đại học.

  • Chứng chỉ khác(nếu có).

  • Bảng điểm: Scan hoặc chụp màn hình bảng điểm trên website trường.

  • Giấy chứng nhận tốt nghiệp: Scan.

  • Các giấy tờ khác (nếu có).

Thi GSAT
Sau vòng duyệt hồ sơ, nếu vượt qua được, ứng viên sẽ được mời tham dự vòng thi GSAT qua email. Một bài thi GSAT có 3 dạng bài: Toán học, Suy luận và Tư duy bằng hình ảnh dưới hình thức trắc nghiệm trong 90 phút.
GSAT diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội
GSAT diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội
Cụ thể nội dung của các dạng bài như sau:

 

Dạng bài

Nội dung

Mức độ

Khả năng toán học

Các đồ thị, biểu đồ hoặc các số liệu thống kê sẽ được đưa ra và yêu cầu ứng viên tính toán rồi lựa chọn 1 đáp án đúng. Phần thi sẽ có hai dạng bài, một là kiểm tra khả năng toán học sơ cấp với các dạng bài như các bài toán trung học cơ sở; hai là dạng bài thi tính toán nhanh, và tất nhiên, không dùng máy tính.

Dạng bài này sẽ không quá khó nhưng ứng viên cần thật cẩn thận trong việc tính toán, hãy trung thực và tuân thủ chặt chẽ theo hiệu lệnh của người hướng dẫn.

Khả năng suy luận   (IQ toán học)

Các dạng số, một số các mối liên quan sẽ được đưa ra và yêu cầu ứng viên suy ra các quy luật để tìm một số bị ẩn đi.

Hai dạng bài này khá khó, theo kinh nghiệm của nhiều người thì thường các ứng viên làm được khoảng 30,40%. Bí quyết là hãy ôn tập trước các dạng đề IQ, không nên cố gắng tập trung vào những câu quá khó mà hãy nắm chắc những câu “nhẹ nhàng” để ghi điểm. Nếu có câu không biết làm thì cũng không nên bỏ trống quá nhiều, việc khoanh bừa trong trường hợp này cũng sẽ làm tăng cơ hội để bạn lọt vào vòng trong.

 Khả năng tư duy hình học   (IQ hình học)

 Đề bài có thể đưa ra các hình chiếu và yêu cầu ứng viên tìm hình chiếu trục đo với nhiều góc nhìn, hoặc đưa ra các tờ giấy, khoan 1 mũi khoan lên tờ giấy đã được gấp nhiều lần để tạo thành các hình tròn và yêu cầu ứng viên tưởng tượng khi mở tờ giấy ra các hình tròn ở nằm ở các vị trí nào trên tờ giấy (đưa hình 2D và yêu cầu chọn hình 3D tương ứng)

Sau khoảng 2 - 4 tuần chấm điểm sẽ có kết quả vòng thi GSAT để quyết định việc bạn có bước vào phỏng vấn hay không. Ngoài ra, các ứng viên ứng tuyển vào các vị trí văn phòng cần phải trải qua kỳ thi TOEIC.
Phỏng vấn
Phỏng vấn là vòng cuối cùng khi ứng viên vượt qua được vòng thi GSAT, Mỗi năm Samsung sẽ có số lượng vòng phỏng vấn khác nhau nhưng cơ bản là 3 vòng:
  • Vòng 1: Ứng viên trả lời các câu hỏi về bản thân, gia đình, kinh nghiệm làm việc, những hiểu biết về công ty, lý do ứng viên lựa chọn Samsung. Chú ý khi giới thiệu về bản thân ứng viên phải trả lời bằng tiếng Anh.
  • Vòng 2: Những bài toán thực tế sẽ được đặt ra yêu cầu phản ứng và trả lời cụ thể. Những thỏa thuận về tiền lương, địa điểm, cách thức làm việc cũng sẽ được đề cập.
  • Vòng 3: Ứng viên sẽ được các cấp trên và chuyên gia tổng ở Samsung phỏng vấn trực tuyến, mang hơi hướng như một cuộc họp giao ban với yêu cầu ứng viên giải trình rõ hơn lời giải cho bài toán ở vòng 2, cũng như những kinh nghiệm sống, hay vòng này chính để giám khảo hiểu rõ hơn về ứng viên.

Nếu bạn vượt qua được vòng phỏng vấn này tức là bạn đã trúng tuyển vào Samsung và bắt đầu nhận các nhiệm vụ công việc của mình.

2. Ứng viên từ 4 năm kinh nghiệm trở lên: Ứng tuyển trực tiếp

Giống như kỳ thi GSAT, ứng viên phải nộp hồ sơ tại website tuyển dụng chính thức và duy nhất samsungcareers.com.vn.

Nếu hồ sơ đáp ứng được yêu cầu, ứng viên sẽ được mời phỏng vấn, trong vòng phỏng vấn, ứng viên sẽ cần trả lời các câu hỏi liên quan đến kinh nghiệm, khả năng cá nhân, Bạn cần trả lời mạch lạc các câu hỏi liên quan đến kiến thức và chuyên môn ở trị trí mà bạn muốn ứng tuyển.

Hơn nữa, các câu hỏi về lịch sử thành lập hay những sản phẩm, lĩnh vực nổi bật của Samsung cũng được đặt ra. Vì vậy, hãy tìm hiểu trước để cho người phỏng vấn thấy mình thực sự quan tâm đến tập đoàn.

Ngoài ra, hình thức, trang phục và tác phong cũng cần được chú trọng để có thiện cảm với người đối diện.

3. Ứng viên tốt nghiệp cấp 2, cấp 3: Nộp hồ sơ, phỏng vấn trực tiếp

Samsung còn liên tục tuyển các lao động phổ thông làm các công việc lắp ráp linh kiện điện tử, điện thoại. Vậy nên các ứng viên có thể nộp hồ sơ và phỏng vấn trực tiếp ở các tỉnh thành có cơ sở Samsung tuyển dụng.

Đối với nhân viên nữ yêu cầu tốt nghiệp THCS hoặc THPT, ngoài ra chấp nhận ứng viên từng thi trượt trong kỳ thi GSAT. Đối với nam, cần tốt nghiệp THPT.

Nhân viên lao động phổ thông tại Samsung
Nhân viên lao động phổ thông tại Samsung

Nội dung phỏng vấn đối với ứng viên vào vị trí lao động sẽ dễ dàng hơn hẳn so với các vị trí khác, chủ yếu kiểm tra mức độ trung thực, nguyện vọng của các ứng viên.

Vừa rồi là những chia sẻ củ AZtest về hình thức tuyển dụng nhân sự của tập đoàn Samsung. Mong rằng các ứng viên sẽ vượt qua được các vòng thi của mình.
 

>>> Nguồn: https://aztest.vn/tin-tuc/tin-doanh-nghiep/tim-hieu-hinh-thuc-tuyen-dung-nhan-su-cua-tap-doan-samsung-284.html.

>>> Xem thêm: TOP 10 câu hỏi trắc nghiệm đánh giá kỹ năng làm việc nhóm nhà tuyển dụng nên biết.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
thitsdha_1
svvattta_1
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây