Sử dụng trắc nghiệm IQ trong tuyển dụng đem lại những lợi ích gì?

Thứ hai - 11/07/2022 04:07
Chỉ số IQ là công cụ đo và đánh giá trí tuệ của một người. Ngoài ra, chỉ số IQ có liên hệ đến sự thành công trong học hành và làm việc. Cho nên nhiều nhà tuyển dụng đã dùng cách test IQ để đánh giá được trình độ tư duy, suy luận của ứng viên. Bài viết dưới đây sẽ trình bày chi tiết hơn những ưu điểm của trắc nghiệm IQ trong tuyển dụng.
Lợi ích của việc sử dụng bài test IQ trong tuyển dụng
Lợi ích của việc sử dụng bài test IQ trong tuyển dụng

1. Khái niệm bài trắc nghiệm IQ tuyển dụng

Bài trắc nghiệm IQ tuyển dụng là dạng bài test dành riêng cho các doanh nghiệp trong việc tuyển nhân sự để xác định được trình độ tư duy và thực lực lập luận của ứng viên. Vậy nên, tính toán số học, trí nhớ và kiến thức tư duy về không gian cũng được đưa vào bài trắc nghiệm IQ tuyển dụng.

Kết quả của bài test giúp nhà tuyển dụng đánh giá được thực lực của ứng viên và nắm được mức độ phù hợp với công việc.

2. Ưu điểm của bài trắc nghiệm IQ tuyển dụng

Hiện nay, nhiều doanh nghiệp lớn đã và đang dùng hình thức test ứng viên bằng cách làm bài test IQ tuyển dụng trong việc chọn lựa người thích hợp cho các vị trí còn thiếu. Những ưu điểm của việc dùng bài trắc nghiệm trong tuyển dụng là:
  • Đánh giá tổng quát và đúng đắn thực lực của người ứng tuyển: Trước khi có sự xác định chính xác về người ứng tuyển và có thêm nhiều thông tin về nhau thì giữa hai bên nên có một bài test tuyển dụng. Bài test này có vai trò là công cụ kiểm tra tổng hợp kiến thức của ứng cử viên, đo lường được sự tỉ mỉ, tư duy logic và năng lực suy luận của ứng viên.

Bài test IQ đem đến nhiều lợi ích cho doanh nghiệp trong quá trình tuyển dụng
Bài test IQ đem đến nhiều lợi ích cho doanh nghiệp trong quá trình tuyển dụng
 
  • Kiểm tra được thực lực tư duy: Bài test có giúp tổng quát lại kiến thức chuyên môn của ứng viên, đòi hỏi ứng viên phải dốc toàn bộ kiến thức từ văn hóa, xã hội cho đến khoa học và các bộ môn để có thể trả lời đúng. Ngoài ra, bài test còn giúp nêu quan điểm, ý kiến nhìn nhận của ứng viên, xác định được độ kiên nhẫn, tỉ mẩn hay sáng tạo, trình độ tư duy nhanh và phản xạ của ứng viên.
  • Thúc đẩy sự tập trung, nghiên cứu, tìm hiểu về công ty của ứng viên: Lĩnh vực hoạt động, văn hóa, chiến lược... - Những điều này, ứng viên có thể được hỏi trong các buổi phỏng vấn, tuy nhiên khi nói và khi viết hoàn toàn khác nhau, tư duy cũng có thể khác nhau. Nên việc kiểm tra qua bài test là điều cần có.

  • Giúp nhà tuyển dụng chọn đúng ứng viên đáp ứng với vị trí việc làm: Những bài test này giúp nhà tuyển dụng xác định được có nên nhận nhân viên đó hay không. Nếu nhận thì nên xác định các phương pháp hướng dẫn học việc như thế nào, các biện pháp tốt nhất để tối đa năng suất lao động của nhân viên và đưa họ sớm hòa nhập với môi trường làm việc và đồng nghiệp ở công ty. Những vị trí đặc thù và quan trọng thì càng đòi hỏi phải lựa chọn kỹ lưỡng và cẩn trọng. Một quyết định tuyển dụng sai sẽ làm lãng phí cũng như đưa giảm hiệu quả của công việc.

Vậy nên, việc áp dụng hình thức trắc nghiệm IQ tuyển dụng là cách hiệu quả để tuyển được những nhân viên tiềm năng, có thực lực cho doanh nghiệp.

Vừa rồi là những ưu điểm của việc áp dụng bài test IQ tuyển dụng mà các doanh nghiệp có thể tham khảo.

Những doanh nghiệp, công ty có thể dùng hệ thống thi trắc nghiệm AZtest để tạo các bộ đề tuyển dụng. Với nhiều tiện ích hy vọng sẽ mang lại cho người dùng những trải nghiệm thú vị, hấp dẫn.

Khách hàng nào để ý đến AZtest có thể gọi đến đường dây nóng: 02337774455 (Ext: 3) để có thêm thông tin chi tiết.

 

>>> Nguồn: https://aztest.vn/tin-tuc/tin-doanh-nghiep/loi-ich-cua-viec-su-dung-bai-test-iq-trong-tuyen-dung-254.html.

>>> Xem thêm: Top 9 câu hỏi xử lý tình huống trong tuyển dụng nhân sự.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
thitsdha_1
svvattta_1
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây