Phần mềm tạo đề thi trắc nghiệm đem lại những lợi ích gì cho giáo viên?

Thứ năm - 14/04/2022 06:39
Trong các kỳ thi quan trọng ngoài học sinh ra thì giáo viên cũng là đối tượng chịu nhiều áp lực, từ việc tạo đề thi ôn luyện đến soạn đề chính thức. Cho nên phần mềm soạn đề thi trên máy tính ra đời nhằm đem sự thuận lợi cho giáo viên. Bài viết sau sẽ cho giáo viên thấy được những lợi ích đó.
Phần mềm soạn đề thi trắc nghiệm trên máy tính đem lại cho giáo viên những lợi ích gì?
Phần mềm soạn đề thi trắc nghiệm trên máy tính đem lại cho giáo viên những lợi ích gì?

1. Giảm bớt thời gian và chi phí

Phần mềm soạn đề thi trắc nghiệm trên máy tính giúp giáo viên giảm thiểu được rất nhiều thời gian cho các khâu như tạo đề, tổ chức kiểm tra, chấm điểm, xếp loại kết quả của thí sinh. Nhờ vậy giáo viên có thêm nhiều thời gian để biên soạn đa dạng câu hỏi, bộ đề hơn giúp học sinh ôn luyện, củng cố kiến thức.
Phần mềm soạn đề thi trắc nghiệm trên máy tính giúp giáo viên tiết kiệm được thời gian và chi phí
Phần mềm soạn đề thi trắc nghiệm trên máy tính giúp giáo viên tiết kiệm được thời gian và chi phí

Với cấu hình có sẵn, hệ thống sẽ chấm bài và cho kết quả đúng 100%, gian lận và tiêu cực ko thể xảy ra nên người dùng hoàn toàn yên tâm.

Hơn nữa, phần mềm tạo đề thi trắc nghiệm trên máy tính còn cho lưu trữ kho đề thi khổng lồ với hàng trăm, hàng nghìn câu hỏi. Bạn không phải bỏ thêm chi phí lưu trữ, bảo vệ hay in ấn đề thi cho mỗi kỳ thi.

2. Cập nhật xu hướng giáo dục hiện nay

Hình thức thi trắc nghiệm đã được triển khai phổ biến trong thi cử theo chỉ đạo của Bộ GD&ĐT. Được Bộ đánh giá là cách thi hiện đại, đánh giá được toàn diện năng lực của thí sinh.

Sau khi được công bố công khai, PGS.Đỗ Văn Dũng – Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.Hồ Chí Minh đã chia sẻ với báo chí xung quanh về phương thức thi trắc nghiệm khách quan.

PGS.Đỗ Văn Dũng cho biết, trắc nghiệm khách quan không mới trên thế giới bởi đã được Kelly sử dụng lần đầu từ năm 1914 (Bracey, 2001. Thinking about the test).

Từ đó, trắc nghiệm được áp dụng rộng rãi ở nhiều quốc gia và trong nhiều lĩnh vực từ Khoa học Tự nhiên đến Khoa học Xã hội.

Chuyển sang hình thức thi trắc nghiệm cho hầu hết các môn học từ năm 2017 là một bước đột phá trong thi cử để thi hành Nghị quyết 29, đáp ứng xu thế thời đại hiện nay khi kiểm tra, đánh giá trên máy tính dần phổ biến trong thời đại số.

Bởi thế, việc áp dụng phần mềm tạo đề thi trắc nghiệm trên máy tính trong việc tạo đề và tổ chức thi sẽ giúp giáo viên cập nhật xu hướng giáo dục ngày nay. Hơn nữa, tổ chức thi trắc nghiệm bằng phần mềm trực tuyến sẽ giúp học sinh làm quen với hình thức thi trắc nghiệm trực tuyến khách quan. Từ đó có đủ kinh nghiệm và sự quen thuộc khi tham gia các kỳ thi theo hình thức trực tuyến.

3. Cho phép tạo đề thi từ ngân hàng câu hỏi có sẵn

Phần mềm tạo đề thi trắc nghiệm trên máy tính giúp người dùng có thể soạn sẵn ngân hàng đề thi cho nhiều lĩnh vực, bộ môn khác nhau. Ngân hàng câu hỏi này sẽ lưu trữ các câu hỏi thuộc các cấp độ: nhận biết - thông hiểu - vận dụng thấp - vận dụng cao.

Khi cần biên soạn một đề kiểm tra, bạn chỉ cần chèn cấu trúc đề thi, hệ thống sẽ tự động bóc tự động các câu hỏi theo cấu trúc có sẵn. Nên bạn sẽ không mất nhiều thời gian soạn từng câu hỏi và đáp án mà vẫn có một đề thi chất lượng.

>>>Bạn có thể xem thêm tính năng này tại đây.

4. Hỗ trợ các tính năng vượt trội

Trong việc tạo đề thi, phần mềm tạo đề thi trắc nghiệm trên máy tính sẽ giúp người dùng các tính năng hữu ích để việc tạo đề trở nên dễ dàng và thuận tiện. Một số tính năng chính mà phần mềm tạo đề thi mang lại như:
  • Tạo đề thi theo nhóm và chủ đề, không giới hạn

  • Nhập đề thi từ Microsoft Word

  • Phân quyền quản lý thư viện đề thi

  • Phân quyền thành viên tham gia làm bài

  • Tạo đề thi Tự luyện, hoặc Chấm điểm

  • Cấu hình thang điểm, thời gian làm bài

  • Xem lại lịch sử thi của học sinh

  • Xếp loại kết quả học sinh tham gia

  • Hiển thị ngẫu nhiên câu hỏi và đáp án dựa trên đề gốc

  • Bộ đếm ngược thời gian làm bài, tự động thu bài khi hết giờ

Những tính năng này ngoài việc giúp ích khi tạo đề thi, nó còn đem đến nhiều thuận tiện khi tổ chức thi, chấm điểm và xếp loại kết quả. Một trong những phần mềm tạo đề thi trắc nghiệm trên máy tính được nhiều người dùng quan tâm hiện nay đó là AZtest.
AZtest phần mềm soạn đề thi trắc nghiệm trên máy tính chất lượng, hiệu quả
AZtest   phần mềm soạn đề thi trắc nghiệm trên máy tính chất lượng, hiệu quả

AZtest là hệ thống cung cấp website trực tuyến cho cá nhân, tổ chức cần cung cấp đề thi trực tuyến cho người học. AZtest giúp người dùng dễ dàng tạo một website ôn tập, thi trắc nghiệm trực tuyến hoàn toàn miễn phí. mỗi website cho phép người dùng cá nhân hóa theo ý thích của mình, dùng tên miền riêng, giao diện, logo riêng,... giúp người dùng nhanh chóng có thương hiệu riêng. AZtest luôn đem đến những trải nghiệm mới và giúp người dùng tối đa trong việc tạo đề thi.

Vừa rồi là những lợi ích mà phần mềm tạo đề thi trắc nghiệm trên máy tính mang lại cho giáo viên. Giáo viên có nhu cầu tạo đề thi trắc nghiệm cho mình, hãy liên hệ với AZtest qua số hotline 0233.777.4455.
 

>>> Nguồn: https://aztest.vn/tin-tuc/thong-bao/phan-mem-soan-de-thi-trac-nghiem-tren-may-tinh-dem-lai-nhung-loi-ich-gi-cho-giao-vien-269.html.  

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
thitsdha_1
svvattta_1
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây