Những điều bạn cần biết về tính năng trộn đề thi trắc nghiệm

Thứ hai - 01/08/2022 06:50
Khâu tạo đề thi trắc nghiệm làm mất nhiều thời gian của giáo viên. Vậy việc áp dụng tính năng trộn đề thi trắc nghiệm có giúp giảm tải cho giáo viên không? Cùng tìm hiểu trong bài viết sau.
Giáo viên sử dụng tính năng trộn đề thi trắc nghiệm
Giáo viên sử dụng tính năng trộn đề thi trắc nghiệm

1. Tính năng trộn đề thi trắc nghiệm đem lại lợi ích gì trong giáo dục?

Trước đây, để tạo nhiều đề thi trắc nghiệm, giáo viên phải tạo đề và trộn đề hoàn toàn thủ công, những việc làm đó rất vất vả và lãng phí thời gian. Vì lẽ đó, sự ra đời của tính năng trộn đề thi trắc nghiệm là cần thiết để giảm tải cho các giáo viên.

Với ngân hàng câu hỏi phong phú, cấu hình có sẵn, tính năng này giúp tạo ra vô số đề thi với nhiều nội dung câu hỏi khác nhau mà không tốn nhiều thời gian, tiết kiệm được thời gian cho khâu ra đề.

Lợi ích của tính năng trộn đề thi trắc nghiệm trong giáo dục
Lợi ích của tính năng trộn đề thi trắc nghiệm trong giáo dục

Ngoài ra, các đề thi được lưu trữ ở trên hệ thống và có thể được dùng mọi lúc. Với cấu hình có sẵn về số lượng và cấp độ câu hỏi, bạn có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng đề thi, đảm bảo kiểm tra đầy đủ mức độ kiến thức của học sinh.

Hiện nay có rất nhiều phần mềm tích hợp tính năng trộn đề thi trắc nghiệm khác nhau mà khách hàng có thể chọn lựa như McMix, Test Pro,..... Nhưng hạn chế của các phần mềm này là phải cài đặt trên máy, thao tác khó khăn và tốn nhiều thời gian. Trong khi đó với tính năng “Ngân hàng câu hỏi” trong AZtest giúp người dùng trộn đề thi trắc nghiệm đơn giản hơn. Bạn chỉ cần các trình duyệt như Chrome, Firefox, CocCoc,... là bạn đã có thể đăng nhập và dùng tính năng này nhanh chóng.

2. Đặc điểm của tính năng trộn đề thi trắc nghiệm trong AZtest

Tính năng trộn đề thi trắc nghiệm trong AZtest cho phép giáo viên tạo đề thi trắc nghiệm có đủ 4 cấp độ câu hỏi: Nhận biết - Thông hiểu - Vận dụng - Vận dụng cao từ một ngân hàng câu hỏi có sẵn.

Chức năng chủ yếu của tính năng này là tạo ra các đề thi khác nhau từ việc tráo các câu hỏi theo một cấu hình có sẵn. Lợi thế của tính năng này là áp dụng được cho nhiều bộ môn, nhiều lĩnh vực và không giới hạn thời gian dùng.

Hơn nữa, người dùng có thể import danh sách câu hỏi trong Word vào ngân hàng đề thi để tạo đề giúp tiết kiệm thời gian và công sức. Ngoài ra, tính năng trộn đề còn giúp tạo ra hàng loạt đề thi trắc nghiệm trong thời gian ngắn.

3. Hướng dẫn sử dụng tính năng trộn đề thi trắc nghiệm trên AZtest

Để sử dụng tính năng trộn đề thi trắc nghiệm trên AZtest bạn phải đăng ký khởi tạo tài khoản tại đây.

Sau khi đăng ký thành công, bạn có thể sử dung tính năng theo các bước sau:

  • Bước 1: Truy cập Ngân hàng câu hỏi, chọn menu Trắc nghiệm (Menu dọc) => Ngân hàng câu hỏi sau đó tiến hành nhập các phân mục.
Bước 1 của trộn đề thi trắc nghiệm
Nhãn
  • Bước 2: Thêm các câu hỏi vào ngân hàng bằng hai cách

- Cách 1: Nhập danh sách từng câu hỏi một

- Cách 2: Tạo câu hỏi từ ngân hàng câu hỏi

  • Bước 3: Tạo cấu hình ma trận đề thi

Truy cập menu Trắc nghiệm (menu dọc) => Cấu hình đề thi => Click Thêm cấu hình đề thi => Đặt tên cấu hình (tiêu đề), thời gian làm bài,...và các tùy chọn khác =>Thiết lập cấu hình câu hỏi

Bước 3 của trộn đề thi trắc nghiệm
Nhãn

Sau khi thiết lập cấu hình, AZtest sẽ tự động trộn các câu hỏi trong ngân hàng đề thi và tạo đề thi. Hướng dẫn cụ thể cách dùng tính năng ngân hàng câu hỏi trên AZtest, xin nhấp vào đường link này: https://docs.aztest.vn/ngan-hang-cau-hoi/.

Tính năng trộn đề thi trắc nghiệm là công cụ hữu ích giúp thầy cô tiết kiệm được thời gian, công sức và chi phí khi tạo đề nhưng vẫn đảm bảo chất lượng theo yêu cầu của Bộ Giáo dục.

Trong AZtest có 3 gói dịch vụ là Miễn phí, Cơ bản và Nâng cao. Để dùng tính năng “Ngân hàng Câu hỏi” phục vụ việc trộn đề thi, khách hàng cần có gói Cơ bản hoặc là Nâng cao. Nếu quan tâm đến tính năng này trên AZtest, xin liên hệ số hotline: 0905.908.430 để có thêm thông tin chi tiết.
 

>>> Nguồn: https://aztest.vn/tin-tuc/tin-giao-duc/tinh-nang-tron-de-thi-trac-nghiem-va-nhung-dieu-ban-chua-biet-300.html.

>>> Xem thêm: Đối tượng, tính năng và ưu điểm của phần mềm trắc nghiệm AZtest.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
thitsdha_1
svvattta_1
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây