Sử dụng hệ thống trắc nghiệm trực tuyến trong trường học đem lại những lợi ích gì?

Thứ tư - 06/07/2022 21:14
Kiểu thi trắc nghiệm và dạy học trực tuyến càng ngày càng được phổ biến ở nhiều nơi, trở thành hình thức thi chủ yếu mà tổ chức giáo dục nhiều nước chọn lựa và đánh giá cao. Vậy nên, các trang web, diễn đàn học tập, thi cử cứ mọc lên như nấm sau mưa. Vậy hình thức này có lợi ích nào?
Sử dụng hệ thống trắc nghiệm trực tuyến trong trường học đem lại những lợi ích gì
Sử dụng hệ thống trắc nghiệm trực tuyến trong trường học đem lại những lợi ích gì

1. Ngăn chặn hoàn toàn tiêu cực trong thi cử

Học sinh làm bài thi trên máy tính
Học sinh làm bài thi trên máy tính

Hình thức thi trắc nghiệm trên máy tính giúp xóa bỏ tuyệt đối mọi hình thức tiêu cực trong thi cử. Ngăn chặn việc học tủ, học lệch, xin xỏ, trông đợi sự giúp đỡ từ giáo viên hoặc người thân. Ngân hàng đề thi có quá nhiều đề thi, mỗi thí sinh làm trên một máy khiến học sinh chỉ có thể dựa vào thực lực và kiến thức của chính mình, giúp cho kết quả thi phản ánh chính xác học lực mỗi người.

Đối với giáo viên, hình thức thi này làm cho họ không thể thiên vị, không thể khoanh vùng, bỏ tiết, không dạy thiếu chương trình, không thể ưu tiên làm mất công bằng, mọi thứ đều khách quan và công bằng.

2. Chất lượng giáo dục được nâng cao

Việc dùng hệ thống thi trắc nghiệm trực tuyến trong giảng dạy là vô cùng lợi ích.

Các khâu từ ra đề, chấm thi đến đánh giá đã có máy móc làm hộ, rất khách quan và công bằng, giảm tải khối lượng và áp lực công việc, quỹ thời gian rỗi được tăng lên giúp giáo viên có điều kiện trong nghiên cứu khoa học và học tập để nâng cao trình độ chuyên môn.

Học sinh không thể kêu ca, phàn nàn và thắc mắc.

3. Học sinh chăm chỉ hơn

Học sinh tự giác hơn trong học tập
Học sinh tự giác hơn trong học tập

Khi áp dụng hình thức thi trắc nghiệm trực tuyến cho các kỳ thi trong nhà trường, học sinh hiểu rõ rằng mình chỉ có lựa chọn là học tập thật tốt. Hình thức này giúp xóa bỏ tâm lý chủ quan, ỷ lại của một bộ phận học sinh trong trường.

Thi trắc nghiệm trực tuyến giúp cho học sinh có được kỹ năng phản xạ nhanh, tối ưu hóa mọi vấn đề bằng việc rút ngắn thời gian giải quyết vì mỗi câu hỏi chỉ có một đáp án đúng. Thực tế, trong các câu hỏi trắc nghiệm, có 4 phương án trả lời thì hay có 2 - 3 phương án gần giống nhau, đòi hỏi thí sinh phải suy nghĩ kỹ lưỡng và có lập luận chặt chẽ để chọn câu trả lời đúng nhất.

4. Tiết kiệm chi phí cho nhà trường

Áp dụng hệ thống thi trắc nghiệm trực tuyến, mọi thông tin và dữ liệu đều có ở trên máy tính, nhà trường sẽ giảm được chi phí trong việc in đề thi, phiếu trả lời. Việc chấm thi được thực hiện nhanh chóng và tự động với cú nhấp chuột.

Học sinh có ngay kết quả không phải chờ đợi, đúng 100% nên không có việc khiếu nại trong thi cử. Hình thức thi này giúp tiết kiệm nhiều thời gian cho nhà trường và xã hội.

Vừa rồi là một vài lợi ích của việc thi trắc nghiệm online mà AZtest cung cấp, mong rằng nó có ích cho bạn. Mọi thắc mắc về hệ thống thi trắc nghiệm online của AZtest xin vui lòng liên hệ hotline: 0233.777.4455 để được giải đáp miễn phí.
 

>>> Nguồn: https://aztest.vn/tin-tuc/thong-bao/loi-ich-cua-viec-su-dung-he-thong-trac-nghiem-truc-tuyen-trong-truong-hoc-14.html.

>>> Xem thêm: Sử dụng phần mềm nào để tổ chức test IQ tuyển dụng Ngân hàng?.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
thitsdha_1
svvattta_1
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây