Bí quyết giúp học sinh đạt điểm cao qua các bài thi trắc nghiệm online

Thứ hai - 11/07/2022 21:56
Hình thức thi trắc nghiệm đã không còn xa lạ đối với các thí sinh, nhưng sự thay đổi trong một kỳ thi quan trọng thúc đẩy học sinh thay đổi cách ôn luyện và làm bài cho thích hợp. Bài viết sau đây của AZtest sẽ giúp học sinh vượt qua bài thi trắc nghiệm online với kết quả tốt nhất.
Tuyệt chiêu làm trắc nghiệm online được điểm cao
Tuyệt chiêu làm trắc nghiệm online được điểm cao

1. Cách học và giải của học sinh cần được thay đổi

Bài thi trắc nghiệm đòi hỏi giải nhanh, gọn và yêu cầu kiến thức rộng, tổng hợp. Giải bài nhanh là mấu chốt giúp học sinh có kết quả như mong muốn trong các bài thi trắc nghiệm, đặc biệt là trắc nghiệm trực tuyến mà giáo viên cần nhắc nhở cho học sinh của mình. Xu hướng học và ra đề của Bộ là các bài thi coi trọng phần lý thuyết cho nên giáo viên cần dạy cho học sinh cách ghi nhớ và liên hệ. Cách học phù hợp sẽ đem lại hiệu quả cao cho nên hãy tìm hiểu kỹ và thay đổi cách học và giải của học sinh nhằm giúp các em đạt kết quả tốt trong kỳ thi.

2. Hướng dẫn học sinh tìm từ “khóa” trong câu hỏi

Từ khóa trong câu hỏi là mấu chốt giúp học sinh giải quyết vấn đề. Giáo viên nên hướng dẫn cho học sinh cách tìm từ khóa trong câu hỏi vì nó giúp học sinh trả lời đúng được câu hỏi đó. Khi đọc xong câu hỏi, giáo viên cần nhắc học sinh tìm được từ khóa ở chỗ nào, điều này giúp học sinh xác định được vấn đề của câu hỏi và đáp án gắn với từ khóa ấy. Đây là cách trả lời câu hỏi nhanh nhất và tránh bị nhầm đáp án.

3. Đề ra phương pháp tự trả lời rồi mới đọc đáp án

Giáo viên cần hướng dẫn học sinh dùng cách thức tự có câu trả lời trong đầu trước khi đọc đáp án ở đề thi. Các bài thi trắc nghiệm của các môn Lịch sử và Địa lý thường hay có những đáp án gần giống nhau dễ khiến học sinh bị rối. Hãy chỉ dẫn cho học sinh khi đọc xong câu hỏi, tự trả lời rồi mới tìm đáp án giống với đáp án trong đầu mình hay không. Không nên vội tìm đáp án ngay vì nó khiến học sinh dễ phân tâm nếu kiến thức không vững.

4. Dùng phương pháp loại trừ

Loại trừ là cách mà bạn nên chỉ dẫn học sinh áp dụng khi làm bài thi trắc nghiệm. Cách này giúp học sinh dễ tìm được đáp án đúng. Thay vì tìm đáp án đúng, hãy tìm đáp án sai và loại trừ dần cho đến khi chỉ còn một đáp án.

Nếu học sinh không còn đủ cơ sở để loại trừ đáp án sai nữa thì giáo viên hãy hướng dẫn học sinh cách phỏng đoán, nhận diện phương án khả thi và tin cậy hơn để khoanh vào. Đó là phương pháp cuối cùng mà giáo viên bày ra cho học sinh.

5. Phân bổ thời gian và nhớ không được bỏ trống đáp án

Việc đầu tiên khi làm bài là đọc một lượt các câu hỏi, xem những câu nào mình biết thì khoanh ngay vào phiếu trả lời. Nếu học sinh là được hết những câu hỏi vừa sức với mình thì nên khoanh hết các câu dễ trước, bởi vì bài thi trắc nghiệm, các câu hỏi có thang điểm như nhau.
Phân bổ thời gian và nhớ không được bỏ trống đáp án
Phân bổ thời gian và nhớ không được bỏ trống đáp án
Vì các câu hỏi dù dễ hay khó cũng đều có chung phổ điểm, nên giáo viên hãy nhắc học sinh làm câu dễ trước để có được số điểm tối đa. Lưu ý phân bổ thời gian để không bỏ sót câu hỏi nào, nếu không biết đáp án thì hãy phỏng đoán hoặc bất quá thì khoanh bừa, không được để trống đáp án.

6. “Trăm hay không bằng tay quen”

Việc làm quen và rèn luyện khi có sự thay đổi trong hình thức thi là điều cần thiết. Thích ứng được với cái mới cần thời gian tiếp thu kinh nghiệm. Vậy nên giáo viên cần đưa ra nhiều bài thi giúp học sinh có được kinh nghiệm giải đề thi trắc nghiệm tốt. Qua thời gian, sự hướng dẫn của giáo viên sẽ giúp học sinh thấy được những hạn chế mà mình hay mắc phải và tìm được giải pháp tốt nhất cho việc làm bài trắc nghiệm.

Qua những phương pháp mà AZtest đã chia sẻ ở trên, mong rằng các giáo viên sẽ giúp cho học sinh thích ứng được với các bài thi trắc nghiệm online.
 

>>> Nguồn: https://aztest.vn/tin-tuc/tin-giao-duc/tuyet-chieu-lam-trac-nghiem-online-duoc-diem-cao-568.html.

>>> Xem thêm: Sử dụng trắc nghiệm IQ trong tuyển dụng đem lại những lợi ích gì?.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
thitsdha_1
svvattta_1
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây